Cán bộ quản lý thị trường lợi dụng chức vụ quyền hạn hầu tòa

Thứ Tư, ngày 22/8/2018 - 19:09

(PLO)-Do phát sinh một số tài liệu chứng cứ không có trong hồ sơ vụ án nên Tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung

Ngày 22-8, TAND TP Sóc Trăng mở phiên tòa sơ thẩm hai bị cáo trong vụ Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng, tuy nhiên Tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Hai bị cáo gồm Châu Hoài Phương (40 tuổi, nguyên Phó chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng) và Ung Văn Thanh (35 tuổi, nguyên kiểm soát viên).

Cán bộ quản lý thị trường lợi dụng chức vụ quyền hạn hầu tòa - ảnh 1
Bị can Phương, Chi cục phó QLTT tỉnh Sóc Trăng

Tại tòa, hội đồng xét xử đã công bố những tài liệu, chứng cứ là công văn mới của Bộ Công Thương cho rằng các phiếu kết quả thử nghiệm do Trung tâm Khảo nghiệm phân bón vùng Nam Bộ cấp ngày 27-6-2016 vẫn được xem là hợp pháp. Tuy nhiên các chứng cứ này không có trong hồ sơ vụ án nên tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. 

Theo cáo trạng, Phương giữ vai trò trưởng đoàn kiểm tra liên ngành (KTLN) Sở Công Thương Sóc Trăng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn đã lấy mẫu 3 loại phân bón của một doanh nghiệp ở thị xã Ngã Năm để gửi xét nghiệm. Kết quả hai lần xét nghiệm cho thấy sản phẩm không đạt chỉ tiêu như ghi trên bao bì. Sau đó Đoàn kiểm tra thống nhất cho kiểm tra lại lần ba thì kết quả mẫu lại đạt chất lượng. Khi có kết quả đạt, đoàn kiểm tra mở niêm phong, giải phóng cho doanh nghiệp 148 bao phân để bán ra thị trường, gây thiệt hại đến người sử dụng phân bón.

Cáo trạng nhận định mặc dù Thông tư của Bộ Khoa học Công nghệ không quy định thử nghiệm hàng hóa lần ba. Tuy nhiên, ông Phương bị cho là "muốn củng cố uy tín cá nhân" nên lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cho lấy mẫu phân bón lưu giữ tại doanh nghiệp đưa đi thử nghiệm lần 3 là sai. Còn Thanh giúp cho Phương với vai trò đồng phạm. 

H.DƯƠNG-H. ĐĂNG



Tin tức liên quan

  • Bị phạt 11 lỗi: Ý kiến của Con Cưng
  • Thứ Ba, ngày 18/9/2018 - 05:10
  • (PL)- Công ty này đã có thư cám ơn gửi lãnh đạo Bộ Công Thương, các thành viên đoàn kiểm tra Bộ Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM.

  • Nghi án cán bộ QLTT “giải cứu” phân bón giả: Công văn của Bộ Công thương có thuyết phục?
  • Thứ năm, 18/10/2018 - 07:39
  • Liên quan vụ nghi án cán bộ quản lý thị trường “giải cứu” phân bón giả ở Sóc Trăng, điều khiến dư luận băn khoăn là công văn 3194 của Bộ Công thương trả lời Công an tỉnh Sóc Trăng về việc xác định hiệu lực quyết định 2466 về việc hủy bỏ quyết định chỉ định tổ chức thử nghiệm và chứng nhận phân bón vô cơ đã cấp cho Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ có thuyết phục?

  • Truy xuất ngược để xử lý phụ gia thực phẩm “bẩn”
  • Thứ hai, 29/10/2018 - 07:14
  • Phụ gia thực phẩm, hóa chất công nghiệp đang bán lẫn lộn, tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe cộng đồng. Để ngăn chặn hóa chất công nghiệp, phụ gia không rõ nguồn gốc, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm đang áp dụng hình thức truy xuất ngược nguồn gốc tại các bếp ăn.

  • Bắt xe ô tô vận chuyển hơn 2 tấn nầm lợn cấp đông nhập lậu
  • Thứ năm, 10/01/2019 - 03:00
  • Đang trên đường vận chuyển hơn 2 tấn nầm lợn nhập lậu, đã bốc mùi hôi thối về nội địa tiêu thụ thì Trần Đăng Bằng (SN 1976, trú tại số 24, ngõ 18, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) bị lực lượng Quản lý thị trường và Công an Lạng tỉnh Sơn bắt giữ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn