Thứ sáu, 09/10/2020 - 08:26
Sau hải trình an toàn kéo dài hơn 1 tuần từ Nhật Bản, chiều 8/10, công tác đưa 3 toa tàu đầu tiên của metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) khỏi tàu biển Bayani đã hoàn tất. Những toa tàu này được hạ tải, đặt lên dàn xe siêu trường, siêu trọng và sẵn sàng rời cảng Khánh Hội vào đêm nay 9/10.
Dự kiến, đoàn xe vận chuyển xuất phát từ 11h đêm mùng 9 từ cảng Khánh Hội. Sáng mùng 10/10, các kỹ sư dùng 2 cẩu để bốc hàng từ trên xe lên đường ray và lắp đặt các hệ thống, sẵn sàng khai trương tuyến tàu.
Để tới điểm tập kết là depot Long Bình (Q.9), lộ trình đoàn xe sẽ di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11.
Khi di chuyển, đoàn xe sẽ có xe dẫn đường hộ tống.
Dàn xe siêu khủng chở tàu metro số 1
Khi vận chuyển từ cảng Sài Gòn về quận 9, dàn xe sẽ được các cơ quan chức năng dẫn đường
Chằng néo lại toa tàu trên rơ-moóc
Tới địa điểm tập kết, đội kỹ thuật sẽ dùng 2 cẩu gồm 450 tấn và 250 tấn bốc tàu xuống đường ray để tiến hành lắp đặt
Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn
2 cẩu gồm 450 tấn và 250 tấn bốc tàu xuống đường ray để tiến hành lắp đặt
Các kỹ sư sử dụng tổ hợp thủy lực chuyên dụng, 12 trục nối với nhau. Giữa các mô đun có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối.
Lộ trình đoàn xe di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11
Chiếc xe lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.
Một xe siêu trường, siêu trọng có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn.
Dự kiến, đêm 9/10, đoàn xe này sẽ bắt đầu di chuyển
Đây là công trình trọng điểm quốc gia nên đơn vị tham gia đặt sự quyết tâm, cẩn trọng lên cao nhất.
Phạm Nguyễn
Cần tham khảo quy hoạch và cách ứng xử giao thông các nước tiên tiến.
Bình xăng xe ô tô Honda Accord có dung tích là 70 lít, nhưng cây xăng lại đổ tới được 70,9 lít, chính vì vậy khách hàng cho rằng cây xăng này gian lận. Tuy nhiên, ngày hôm nay (12/1), cơ quan chức năng cùng các bên liên quan đã tiến hành đo thực nghiệm, thì bình xăng xe Honda Accord này lại chứa được tới 81,9 lít.
Hiện thời, người đi ôtô đóng góp phí nâng cấp mở rộng đường xá nhiều hơn người đi xe máy.
Liên tiếp giảm giá trong năm 2017 để đón khách, thậm chí nhiều hãng tuyên bố cắt lãi để bán xe tại Việt Nam, tuy nhiên ghi nhận thời điểm cuối năm 2017, doanh số bán xe du lịch toàn thị trường giảm 15%. Riêng xe lắp ráp trong nước giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, khiến nhiều đại gia ô tô, nhà nhập khẩu, phân phối gặp khó hoặc ôm hận.
Không được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), công nghiệp ô tô Việt Nam chắc chắn chỉ dừng lại ở lắp ráp. Kế hoạch đầu tư của các DN ô tô hiện nay có thể phá sản. Trong khi xe nhập vẫn giữ giá ở mức cao, người tiêu dùng không có cơ hội được mua xe giá rẻ.