Cần chuyển cơ quan điều tra vụ đến thăm đất, người khác đã xây nhà ở từ bao giờ!

Thứ tư, 02/05/2018 - 07:37

Liên quan đến mảnh đất ông Lê Văn Dữ có hai sổ đỏ, luật sư Lê Văn Đức - Phó Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý cho biết: “Vụ việc này đã có dấu hiệu tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại cho Nhà nước. Gia đình ông Dữ cần làm đơn tố cáo gửi cho cơ quan điều tra công an làm rõ”.

Luật sư Đức phân tích, qua hồ sơ cho thấy, hiện nay ông Lê Văn Dữ (ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và ông Trần Văn Thọ cùng sở hữu giấy CNQSD thửa đất 3707, tờ bản đồ số 2, do UBND huyện Châu Thành cấp vào năm 2011. Như vậy sẽ có một sổ đỏ là giả. Xét thấy hồ sơ ông Dữ được cấp trước thửa đất ông Thọ khoảng 03 tháng thì thông thường hồ sơ cấp đất sau sẽ có vấn đề.

Tuy nhiên, đến nay đã qua hơn 7 năm ngành chức năng huyện Châu Thành không phát hiện ra sai sót để tham mưu UBND huyện ra quyết định thu hồi giấy CNQSD thửa đất 3707 được cấp sai để tránh gây thiệt hại cho người dân và nhà nước.

Nhưng thực tế, thửa đất 3707 được ông Thọ bán cho người khác và người này đã cất nhà trên thửa đất 3707. Do đó, nếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Thọ không đúng (đồng nghĩa ông Dữ mới chủ sở hữu thật sự thửa đất 3707) thì ai sẽ đứng ra bồi thường cho người đã mua và cất nhà trên mảnh đất của ông Thọ?

Còn nếu, mảnh đất của ông Dữ do một hai cán bộ nào đó vì từ lợi, làm giả hồ sơ cấp đất cho ông Thọ thì cán bộ này hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Năm 2011, ông Trần Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ký 02 quyết định về việc giao thửa đất 3707 cho ông Lê Văn Dữ và ông Trần Văn Thọ?

Năm 2011, ông Trần Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ký 02 quyết định về việc giao thửa đất 3707 cho ông Lê Văn Dữ và ông Trần Văn Thọ?

Luật sư Đức còn cho rằng: “Trong hồ sơ cấp đất cho ông Dữ, tại sơ đồ đất của ông Dữ đã có dấu hiệu cạo sửa từ nền N90 thành N9 và giả chữ ký trong văn bản kết quả bốc thăm. Gia đình ông Dữ cần làm đơn tố cáo gửi đến thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh Hậu Giang để làm rõ có hay không hành vi làm sai lệnh hồ sơ.

Ông Lê Văn Dữ cho biết, sau khi báo Dân trí phản ánh, Phòng TN-MT huyện có mời ông đến làm việc. Chủ trì buổi họp do ông Hoàng Thế Lộc – Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Châu Thành. Tại buổi họp này, ông Lộc lí giải mảnh đất của ông Dữ có hai sổ đỏ là vì cán bộ in nhầm; đất của ông Dữ là mảnh đất N9, không phải N90… Ông Lộc vận động gia đình ông Dữ giao nộp lại Quyết định giao đất và giấy đỏ… Nhưng gia đình ông Dữ không đồng ý.

Ông Lê Văn Dữ, cho biết: “Nếu UBND huyện cho rằng giấy đỏ tôi sai thì ra Quyết định thu hồi. Để làm sáng tỏ vụ việc, tôi sẽ làm đơn tố cáo gửi cho Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh Hậu Giang, điều tra hành vi cạo sửa từ nền N90 thành N9; ký giả chữ ký của tôi trong văn bản kết quả bốc nền tái định cư để xử lí theo qui định pháp luật”.

Khi trích lục hồ sơ cấp đất của mình, ông Lê Văn Dữ phát hiện tại sơ đồ đất số nền đất N90 bị cạo sửa thành N9; và kết quả bốc thăm có ai đó đã ký giã chữ ký của ông

Khi trích lục hồ sơ cấp đất của mình, ông Lê Văn Dữ phát hiện tại sơ đồ đất số nền đất N90 bị cạo sửa thành N9; và kết quả bốc thăm có ai đó đã ký giã chữ ký của ông

Như Dân trí đã thông tin, tháng 11/2017, ông Lê Văn Dữ (ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cùng người nhà đến mảnh đất tọa lạc tại ấp Tân Hưng (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) dọn đất cất nhà cho con gái thì bất ngờ trên mảnh đất này đã có một hộ dân khác cất nhà ở từ lâu.

Ông Dữ vào hỏi thăm, chủ nhà cho biết đã mua đất từ hộ ông Trần Văn Thọ, sau đó chuyển tên và xin phép cất nhà. Chủ nhà cho ông Dữ xem giấy tờ đất, trong đó thể hiện diện tích, tờ bản đồ, số thửa đất giống như giấy tờ đất của ông đang sở hữu, chỉ khác tên người sở hữu mảnh đất.

Tại buổi làm việc với PV Dân trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Văn Tùng cho rằng: Qua các phòng chuyên môn báo cáo, trường hợp ông Lê Văn Dữ là một hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ xây dựng công trình Trung tâm y tế huyện. Ông Dữ được bố trí nền tái định cư, thuộc loại B. Ông Dữ bốc thăm trúng nền N9 và được UBND huyện cấp thửa 3707, tờ bản đồ số 02, diện tích 89,5m2, tọa lạc tại ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Để làm rõ sự việc ông Dữ cho biết, sẽ làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra để làm rõ giấy tờ đất của ông ai đã cạo sửa và nhầm mục đích gì?

Để làm rõ sự việc ông Dữ cho biết, sẽ làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra để làm rõ giấy tờ đất của ông ai đã cạo sửa và nhầm mục đích gì?

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Trần Văn Thọ bốc thăm trúng nền N90 (nền loại A) và được UBND huyện Châu Thành cấp thưa đất 3707, tờ bản đồ số 02, diện tích 89,5m2, tọa lạc tại ấp Tân Hưng,thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Giải thích vì sao một thửa đất (thửa 3707) có hai sổ đỏ, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Văn Tùng, khẳng định: “Nguyên nhân dẫn đến một thửa đất mà hai người cùng sở hữu (ông Dữ và ông Thọ) là do hồ sơ của ông Dữ sai sót, cụ thể là khi cơ quan chuyên môn (Phòng TN- MT) tham mưu xuất bản đồ sai vị trí thửa đất. Từ đó dẫn đến việc cấp thửa đất cho ông Dữ sai với kết quả bốc thăm ban đầu”.

Ông Hoàng Thế Lộc – Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Châu Thành, cho rằng: "Do bộ phận kỹ thuật in ấn sai sót nên in nhầm sổ đỏ của ông Dữ. Vì thời điểm năm 2011 đơn vị chưa lưu trữ bằng máy tính mà lưu trữ thủ công?"

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Nguyễn Hành



Tin tức liên quan

  • Công an làm rõ vụ giả hồ sơ nhận đất tái định cư
  • Thứ Ba, ngày 8/5/2018 - 05:10
  • (PL)- Ngày 4-5, một nguồn tin cho hay Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ làm giả hồ sơ để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, đất tái định cư tại dự án khu đô thị mới Lê Hồng Phong 2 (ở phường Phước Hải, TP Nha Trang) do Công ty CP Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư.

  • Vụ cổ phần hóa tai tiếng tại HACINCO: Còn lý do bí ẩn gì để trì hoãn?
  • Thứ năm, 10/05/2018 - 07:07
  • Gần 15 năm đi “kêu cầu” khắp các cơ quan Trung ương và TP Hà Nội khi bỏ hàng chục tỷ đồng tham gia cổ phần hóa Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) nhưng tiền đã mất mà cổ phần hóa chưa thấy đâu, các nhà đầu tư đã “cạn nước mắt”. Câu hỏi nhức nhối tâm can là: Còn lý do bí ẩn gì để trì hoãn cổ phần hóa Công ty HACINCO?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn