Cần Thơ: Sẽ cưỡng chế, tháo dỡ cơ sở tái chế nhôm gây ô nhiễm!

Thứ ba, 26/06/2018 - 06:30

Liên quan đến vụ cơ sở tái chế nhôm Hiếu Hiền, (tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) hoạt động lén lút gây ô nhiễm bị ngành chức năng nhiều lần kiểm tra, lập biên bản nhưng cơ sở này vẫn không chấp hành. Mới đây, lãnh đạo địa phương cho biết sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu nếu cơ sở này vẫn vi phạm.

 

Ông Võ Văn Mười, người dân sống cạnh nhà máy, chỉ ống khói cơ sở nhôm xả thải gây ô nhiễm

Ông Võ Văn Mười, người dân sống cạnh nhà máy, chỉ ống khói cơ sở nhôm xả thải gây ô nhiễm

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Kiệt - Phó chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ cho biết, vừa qua lực lượng chức năng đến kiểm tra, lập biên bản và buộc cơ sở này ngưng hoạt động nhưng ngày 19/6, lò nấu nhôm này vẫn tiếp tục đốt.

“Sau khi phát hiện, tôi đã chỉ đạo công an thị trấn và công an huyện Cờ Đỏ đến làm việc thì cơ sở này ngưng hoạt động. Vì quá bức xúc nên khoảng 50 người dân đã kéo đến nhà máy này để phản ứng. Ngày 20/6, khi cơ sở này chuẩn bị đốt thì Phòng TNMT huyện đến và mời ông Nguyễn Thanh Dũng người đứng tên cơ sở này lên làm việc. Đồng thời, ông Dũng cũng kí cam kết là ngưng hoạt động”, ông Kiệt nói.

Ông Kiệt cho biết thêm, hiện nay công an thành phố đã lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở này đem đi kiểm định, đến nay huyện chưa nhận được kết quả.

Vừa qua, địa phương đã ra thời gian cụ thể và yêu cầu doanh nghiệp này cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận về môi trường do cơ quan chức năng cấp phép. Tuy nhiên đến nay, cơ sở Hiếu Hiền vẫn chưa cung cấp được.

“Lãnh đạo huyện đã họp nhiều lần để đưa ra hướng xử lí. Cơ sở này “liều mạng”, cố tình hoạt động bất chấp pháp luật, xem thường chính quyền và cơ quan chức năng. Sắp tới, Huyện uỷ, UBND huyện sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn làm mạnh tay hơn nữa. Cụ thể, sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu”, ông Kiệt nhấn mạnh.

Huy Nguyên



Tin tức liên quan

  • Vụ bé gái 13 tuổi bị còng tay: Đoàn cưỡng chế đến xin lỗi gia đình
  • Thứ bảy, 12/05/2018 - 07:51
  • Các thành viên tham gia đoàn cưỡng chế nhà ông Đằng vào ngày 9/5 đã đến nhà ông để xin lỗi về việc đã còng tay bé H. (con gái ông Đằng). Tại buổi xin lỗi, Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên chính thức xác nhận đã còng tay bé H. chứ không phải chỉ là “khống chế” như trong báo cáo ngày 10/5.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn