Cảnh cáo chủ tịch xã "xin" 15% tiền hỗ trợ lụt bão để chè nước

Thứ tư, 14/03/2018 - 19:00

Liên quan đến vụ “xin lại” 15% tiền hỗ trợ lũ lụt của dân để đi lại, chè nước, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) sau khi bị kỷ luật về Đảng, tiếp tục nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Ngày 14/3, ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, cho biết Hội đồng kỷ luật của UBND huyện vừa họp và tiến hành kỷ luật cảnh cáo ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong và khiển trách 1 Phó chủ tịch UBND xã này do liên quan đến việc “xin lại” 15% tiền hỗ trợ bão lụt của người dân.

“Huyện vừa tiến hành kỷ luật trong tháng 3 và quyết định có hiệu lực trong vòng 1 năm. Ngoài ra, tập thể UBND xã cũng bị kỷ luật không hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017”- ông Giang cho biết thêm.

Trụ sở UBND xã Hoằng Phong

Trụ sở UBND xã Hoằng Phong

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa cũng đã họp kỷ luật cảnh cáo về Đảng đối với ông Lê Đức Thọ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; khiển trách Bí thư Đảng ủy xã, Phó Bí thư và Phó Chủ tịch UBND xã và tập thể Đảng ủy xã Hoằng Phong do không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra sự việc xin lại tiền hỗ trợ lụt bão của người dân.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 31/1, UBND xã Hoằng Phong tổ chức chi trả tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại diện tích nuôi trồng thủy sản đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017. Đợt áp thấp này gây mưa lớn khiến hàng ngàn hộ nuôi trồng thủy sản ở huyện Hoằng Hóa bị ảnh hưởng, mất trắng, trong đó xã Hoằng Phong có 218 hộ.

Theo thông báo, đợt này tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ trước 70% thiệt hại cho người dân xã Hoằng Phong với số tiền gần 1,2 tỉ đồng, có 205 hộ được nhận. Tuy nhiên, trước khi họp dân để phát tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong đã phát biểu và có “nhã ý” xin lại 15% để hỗ trợ việc đi lại lo giấy tờ, chè nước.

Ngay sau đó, xã này đã thu được của 97 hộ dân với số tiền 21,5 triệu đồng. Việc làm của chính quyền xã Hoằng Phong đã làm người dân địa phương rất bất bình.

Bình Minh



Tin tức liên quan

  • Cách hết chức vụ trong Đảng của cựu lãnh đạo Công ty Cao su Đắk Lắk
  • Thứ ba, 20/03/2018 - 09:50
  • Trước hàng loạt những sai phạm của ông Huỳnh Văn Khiết - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Đắk Lắk (Đakruco) - trong quá tình lãnh đạo công ty này, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Khiết.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn