Cầu thủ tự đá phạt vào lưới nhà bị tước băng thủ quân, treo giò ba trận

Thứ hai, 1/4/2019, 15:27 (GMT+7)

CLB Cần Thơ họp và đưa ra án kỷ luật nội bộ dành cho Nguyễn Văn Quân.

"Sáng nay 1/4, chúng tôi đã họp, đánh giá kỹ lưỡng trước khi ra quyết định tước băng đội trưởng và treo giò Văn Quân ba trận. Đây là hình thức răn đe với các cầu thủ. Văn Quân chấp nhận án phạt", Giám đốc Điều hành kiêm HLV Trưởng CLB Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh chia sẻ với VnExpress.

Cầu thủ Cần Thơ tự sút phạt vào lưới nhà ở Cup Quốc gia

Cầu thủ Cần Thơ tự sút phạt vào lưới nhà ở Cup Quốc gia

Tình huống khiến Văn Quân phải nhận án phạt diễn ra ở phút 39 trong trận đấu giữa Bình Phước và Cần Thơ tại vòng loại Cup Quốc gia hôm 30/3. Khi được hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà, Văn Quân sút thẳng vào lưới của người đồng đội Minh Nhựt trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ lẫn cầu thủ và ban huấn luyện hai đội.

Pha bóng này khiến nhiều người nhớ tới pha "đốt lưới nhà" bị đánh giá là tiêu cực mà Lã Xuân Thắng thực hiện năm 1997. Tuy nhiên, lần này trọng tài không công nhận bàn thắng bởi theo luật, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, nếu cầu thủ sút thẳng vào lưới nhà, thì chỉ cho đội đối thủ được hưởng một quả phạt góc. Luật này được đưa ra để ngăn chặn tiêu cực trong bóng đá.

Trong bản tường trình đọc trước toàn thể đội bóng, Nguyễn Văn Quân khẳng định anh không dính tới tiêu cực. Ảnh: Hoàng Quyên.

Trong bản tường trình đọc trước toàn thể đội bóng, Nguyễn Văn Quân khẳng định anh không dính tới tiêu cực. Ảnh: Hoàng Quyên.

Ngay sau cuộc họp sáng nay, CLB Cần Thơ đã gửi văn bản về việc kỷ luật nội bộ Văn Quân lên Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. VPF thì gửi băng hình, các báo cáo của trọng tài sang Ban kỷ luật để xem xét về tình huống trên.

"Bên cạnh án kỷ luật nội bộ, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ Văn Quân để cậu ấy sửa sai, sớm trở lại", ông Nguyễn Thanh Danh nói thêm.

Văn Quân, trong cuộc họp toàn đội sáng nay, khẳng định anh không dính đến tiêu cực và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm nếu có. Quan điểm này cũng được trung vệ của Cần Thơ nhấn mạnh khi trả lời VnExpress hôm 31/3về vụ việc trên sân Bình Phước.

"Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng", Văn Quân giải thích. "Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế".

Lâm Thỏa



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn