Cầu xây 6 năm chưa xong vì vướng… 1 hộ dân

06/03/2018 15:49 GMT+7

TTO - Khởi công vào tháng 1-2012, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng thi công nhưng đến nay dự án cầu Kinh Tư mới trên tuyến đường nối thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa xong vì vướng… 1 hộ dân.

Cầu xây 6 năm chưa xong vì vướng… 1 hộ dân - Ảnh 1.

Cầu Kinh Tư mới cơ bản hoàn thành hơn 80%, tuy nhiên phía đường dẫn lên cầu chợ Kinh Tư thì chưa hoàn thành, hiện nay đã dừng thi công trong thời gian dài - Ảnh:TRẦN NGUYÊN

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu, cầu Kinh Tư nằm trong gói thầu xây dựng tuyến đường từ chợ Kinh Tư đến ngã ba Gò Cát, trị giá 1.030 tỉ đồng.

Hiện dự án đã làm xong phần đường, phần cầu chậm tiến độ gần 3 năm qua do hộ ông Tô Mến chưa bàn giao mặt bằng đường dẫn phía chợ Kinh Tư.

Trong khi chờ cầu Kinh Tư mới xây xong, cầu Kinh Tư hiện tại đã xuống cấp trầm trọng và do cầu nhỏ, hẹp nên thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Thêm vào đó, nhiều người dân mua bán lấn ra đường, đẩy tình trạng tắc nghẽn giao thông thêm trầm trọng.

Trao đổi với phóng viên, ông Tô Mến cho biết nguyên nhân không bàn giao mặt bằng là vì đất của ông bị thu hồi 1.000m2 chỉ được bồi thường với giá 1,5 triệu đồng/m2 là không hợp lý, trong khi ông yêu cầu được bồi thường với giá 3 triệu đồng/m2.

"Trong khi nhiều người ở trên phần đất của tôi thì lại được bồi thường ở mức giá cao nhất là 3 triệu đồng/m2, còn tôi lại chỉ được bồi thường 1,5 triệu đồng/m2", ông Mến nói.

Cầu xây 6 năm chưa xong vì vướng… 1 hộ dân - Ảnh 2.

Hiện cầu Kinh Tư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, phần đường dẫn lên cầu phía hai bên có nhiều ổ gà khiến xe cộ qua lại rất khó khăn - Ảnh:TRẦN NGUYÊN

Ông Nguyễn Xuân Thủy, phó chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết dự án trên có 116 hộ bị ảnh hưởng và 93 hộ chấp hành, bàn giao mặt bằng ngay lần đầu giải tỏa.

23 hộ chưa bàn giao, huyện đã xin ý kiến tỉnh hỗ trợ thêm và đã thống nhất mức bồi thường 1,5 triệu đồng/m2 đối với đất nông nghiệp và 22 hộ đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Hiện tại chỉ còn duy nhất ông Tô Mến không chịu bàn giao.

Ông Nguyễn Tấn Khương, chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết trước đây UBND huyện Đông Hải có tờ trình đề nghị cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Mến và ông đã tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu họp khối nội chính để xử lý.

Qua kiểm tra cho thấy đã làm hết mức hỗ trợ đối với trường hợp của ông Mến, nhưng mức bồi thường chỉ ở mức 1,5 triệu đồng/m2 vì là đất nông nghiệp, còn ông Mến đòi mức 3 triệu đồng/m2 là bồi thường đối với đất thổ cư.

"Lãnh đạo tỉnh đã giao Sở Tài nguyên môi trường phối hợp UBND huyện Đông Hải và các đơn vị liên quan rà soát lại một lần nữa đối với việc bồi thường, hỗ trợ trường hợp ông Mến, khi có báo cáo cụ thể, UBND tỉnh sẽ cho ý kiến", ông Khương cho biết.



Tin tức liên quan

  • Vũng Tàu có dự án hoá dầu 5,4 tỷ USD
  • Thứ tư, 7/3/2018 | 10:15 GMT+7
  • Tổ hợp hóa dầu Miền Nam sẽ được xây dựng tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu với công suất hơn hai triệu tấn sản phẩm hóa dầu một năm.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn