Cây cỏ công viên hư hại vì hội chợ, Sở GTVT báo cáo thành phố

11/01/2018 16:57 GMT+7

TTO - Cho rằng việc tổ chức quá nhiều hội chợ, triển lãm làm hư hại cây cỏ, ảnh hưởng hoạt động giải trí của người dân... Sở GTVT TP.HCM đã báo cáo xin ý kiến UBND TP về việc tổ chức hoạt động tại các công viên, mảng xanh công cộng trên địa bàn.

Cây cỏ công viên hư hại vì hội chợ, Sở GTVT báo cáo thành phố - Ảnh 1.

Du khách tham quan một nơi trưng bày hiện vật tại một lễ hội tổ chức ở công viên Tao Đàn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo GTVT TP.HCM, thời gian qua các hội chợ, triển lãm thương mại và các lễ hội kèm theo hoạt động thương mại thường xuyên được tổ chức tại các công viên công cộng trên địa bàn TP. 

Trong năm 2016 và 2017, chỉ tính riêng các công viên do sở này quản lý đã có tới 24 lượt hội chợ, triển lãm được tổ chức. Trong đó, công viên 23 Tháng 9 tổ chức đến 9 đợt với thời gian sử dụng mặt bằng lên đến 130 ngày và các ngày cuối tuần tổ chức chợ phiên. 

Tại công viên Lê Văn Tám cũng có 7 đợt tổ chức hội chợ, triển lãm với thời gian sử dụng mặt bằng 73 ngày. Tương tự tại công viên Gia Định cũng có 7 đợt tổ chức với thời gian sử dụng mặt bằng lên đến 115 ngày…

Cũng theo sở này, dự kiến trong 4 tháng đầu năm 2018 sẽ có 8 đợt hội chợ và các hoạt động thương mại được tổ chức trong các công viên. Trong đó, công viên Lê Văn Tám tiếp tục có 5 đợt, công viên 23 tháng 9 2 đợt…

Theo Sở GTVT, việc tổ chức các hội chợ, triển lãm thương mại trong công viên không chỉ gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, luyện tập thể dụng của người dân mà còn gây hư hại cây cỏ, hoa kiểng hạ tầng trong công viên, ảnh hưởng đến mỹ quan, vệ sinh. 

Đó là chưa kể tình trạng các đơn vị tổ chức hội chợ thường để phát sinh việc kinh doanh các sản phẩm không phù hợp như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng, tình trạng đóng đinh vào cây, phơi phóng quần áo diễn ra khá phổ biến.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Công thương TP đã có ý kiến cho rằng việc tổ chức hội chợ, triển lãm số lượng nhiều trong những năm qua ngoài ảnh hưởng hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông và an ninh trật tự xung quanh công viên. 

Sở Công thương kiến nghị chỉ xem xét cho tổ chức trong công viên đối với các hội chợ, triển lãm thuộc kế hoạch, chương trình trọng tâm, trọng điểm của TP.

Trước thực trạng trên, Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở ngành, quận huyện sử dụng đúng công năng của công viên, đảm bảo công viên duy trì được mảng xanh, sạch, thông thoáng, an toàn; không tổ chức các hội chợ và hạn chế tối đa các lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại. 

Các các hoạt động này nên được đưa vào tổ chức tại các trung tâm triển lãm, hội trợ trên địa bàn TP.

 



Tin tức liên quan

  • Nghiêm cấm tổ chức sự kiện thương mại tại Hoàng thành Thăng Long
  • 04/06/2018 10:21 GMT+7
  • TTO - Theo quy chế tạm thời quản lý, tổ chức sự kiện, lễ hội, hoạt động tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành, Hà Nội nghiêm cấm tổ chức các sự kiện thuần túy thương mại tại khu vực này.

  • Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg
  • 02/12/2020 20:16
  • Hơn 20.000 tấn sách nhiều thể loại được bày bán trên các gian hàng trong ngày hội sách cuối năm tại Trung tâm thể dục thể thao Hoa Lư (quận 1), đặc biệt thu hút nhất là gian hàng sách 49.000 đồng/kg.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn