Chấm thi tuyển lớp 10 tại TP.HCM: Môn toán và tiếng Anh 'khá nhiều điểm 10'

20/06/2022 12:26

Theo các giám khảo chấm thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, điểm thi năm nay khá cao. Riêng môn toán và tiếng Anh đã có khá nhiều điểm 10, môn văn cũng đã có thí sinh đạt 9,25 điểm.

Chấm thi tuyển lớp 10 tại TP.HCM: Môn toán và tiếng Anh khá nhiều điểm 10 - Ảnh 1.

Thí sinh và phụ huynh xem quy chế thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sau hơn một tuần chấm thi, nhiều giám khảo chấm thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM cho biết điểm thi năm nay rất khả quan, mặc dù vẫn có thí sinh dưới điểm trung bình. 

Trong đó, bất ngờ nhất là môn toán. Một giám khảo là giáo viên ở quận 1 thông tin: "So với mọi năm thì kết quả năm nay khá tốt. Đáng chú ý nhất là bài số 7 - vốn được xem là bài toán gây bất ngờ cho thí sinh. Nhưng thực tế thì nhiều thí sinh lại làm rất tốt bài này và đạt điểm tuyệt đối". 

Trong khi đó, đa số giám khảo đều nhận định rằng điểm số môn toán năm nay sẽ cao hơn năm 2020, điểm phổ biến từ 5 - 7 điểm. 

Lý do vì đề thi toán rất phù hợp với bối cảnh dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, phù hợp với tính chất của một kỳ thi tuyển sinh khi số câu hỏi mang tính phân hóa chiếm 30%. 

Riêng với môn tiếng Anh, một giám khảo cho hay: "Nhiều thí sinh đạt điểm 9 trở lên, thậm chí khá nhiều điểm 10. So với mọi năm, năm nay số bài thi đạt điểm 10 nhiều hơn thấy rõ. Bên cạnh đó, số bài thi đạt dưới trung bình cũng không ít, chủ yếu đối với những thí sinh học không sâu, không biết cách vận dụng kiến thức vào tình huống của đề thi nên dẫn đến những sai sót. 

Những bài làm đạt điểm dưới trung bình thường không làm được ở phần viết câu, phần word form. Cạnh đó, rải rác sai ở đoạn văn số 2 do đoạn văn này xuất hiện nhiều cụm từ… " - một giám khảo môn tiếng Anh phân tích. 

Với môn văn, một giám khảo vui mừng chia sẻ rằng đã xuất hiện bài thi đạt 9,25 điểm: "Phổ điểm trung bình môn văn năm nay dự kiến sẽ là 6 - 7,5. Bài thi dưới trung bình cũng có nhưng ít hơn năm 2020" . 

Dự kiến, ngày 24-6 Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM sẽ công bố điểm thi lớp 10. 

HOÀNG HƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Bài thi năng lực của ĐHQG TP.HCM như thế nào?
  • 28/01/2018 14:56 GMT+7
  • TTO - Chiều 28-1, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tiếp tục diễn ra tại ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM). Và vẫn có rất đông học sinh đến với ngày hội để được các chuyên gia tư vấn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn