Thứ hai, 17/12/2018 - 07:50
Đơn vị thi công san lấp những hầm hố nguy hiểm trên tuyến đường Xuân Phước - Phú Hải
Theo văn bản của Sở GTVT Phú Yên, số 1772/SGTVT-QLCL yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư BT Phú Yên – Gia Lai khẩn trương tổ chức sửa chữa khắc phục đảm bảo ATGT tại các vị trí sình lún, đọng nước, trơn trượt, đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và các phương tiện tham gia giao thông trên toàn tuyến.
Kịp thời rào chắn, bố trí biển cảnh báo, cọc tiêu, biển chỉ dẫn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông tại các vị trí mặt đường bị sạt lở, lún sâu, các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT…
1 điểm hầm hố nguy hiểm trên tuyến đường này
Qua ghi nhận thực tế, nhiều điểm hầm hố do đơn vị đào lên không san lấp đến nay đã được san gạt; cầu Suối Sản được đấu nối tạm thời với quốc lộ 19C nên việc đi lại của người dân trong khu vực đã được thuận lợi hơn.
Bà Phạm Thị Nhơn, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân cho biết: trước khi chưa san lấp những hố sâu ở đầu cầu thì đi lại rất khó khăn. Sợ nhất là những hôm trời mưa không thấy đường thì nguy hiểm. Bây giờ đã san lấp rồi đi cũng yên tâm hơn.
Là người thường xuyên qua lại cầu Suối Sản để buôn bán, ông Đào Minh Thạch, thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân cảm thấy an tâm hơn khi cầu đã được đấu nối với quốc lộ. Ông chia sẻ: làm đường thế này bà con rất mừng. Mấy hôm trước có cầu rồi mà mưa ngập thì không được đi. Hiện tại thì đã qua lại dễ dàng hơn.
Đơn vị thi công dùng máy xúc san lấp những điểm nguy hiểm
Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên cho biết: Các điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến Xuân Phước – Phú Hải đã cơ bản được khắc phục. Toàn dự án đến nay đã đạt khoảng 80% khối lượng. Do mới có kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện dự án nên nhà đầu tư và các cơ quan chức năng chưa kịp triển khai các bước tiếp theo.
Khi dự án tiếp tục xây dựng và hoàn thành sẽ là một trong những tuyến giao thông quan trọng góp phần cứu hộ cứu nạn và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền núi thuộc hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai.
Trung Thi
(PL)- Chúng ta từng thực hiện hai công trình cầu vượt biển lớn nên giấc mơ cầu “cổng vàng” cho huyện Cần Giờ không phải quá xa xôi.
Chiều 20/12, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về việc di dời bến xe số 36 Nguyễn Văn Linh về bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ (thuộc Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ).
Từ ngày 1/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện dự án xén vỉa hè nhằm mở rộng mặt đường tuyến vành đai 2 (đường Láng). Thời gian thi công chủ yếu vào ban đêm, từ ngày 1/1/2019 và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.
(PL)- Sở GTVT TP.HCM vừa lên kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và tăng cường xe đảm bảo cho người cuối cùng được về quê đón Tết dương lịch và Tết Kỷ Hợi.
“Ổ gà”, “ổ voi” trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đang được vá bằng đất đỏ và đá cục khiến dư luận rất bức xúc và cho rằng đây là hình ảnh rất phản cảm.