Chặn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc để xe qua trạm thu phí, chủ đầu tư nói gì?

30/05/2022 13:24

Ngày 29-5, đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn không cho ôtô chạy. Người dân sống gần trạm thu phí xa lộ Hà Nội muốn vào trung tâm TP buộc phải đi qua trạm mới lên được cầu Rạch Chiếc.

Chặn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc để xe qua trạm thu phí, chủ đầu tư nói gì? - Ảnh 1.

Từ ngày 29-5, đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc đã bị chặn, xe ôtô phải đi theo đường song hành để ra xa lộ Hà Nội - Ảnh: L.PHAN

Ghi nhận sáng 30-5, khoảng 10 nhân viên của chủ đầu tư trạm thu phí xa lộ Hà Nội phải xuống đường để phân luồng giao thông. Họ ra tín hiệu yêu cầu xe máy chạy thẳng, dừng lại hoặc chạy chậm để nhường đường cho ôtô băng ngang đường di chuyển vào các làn thu phí. 

Việc này khiến giao thông cả khu vực bị hỗn loạn.

Anh Tuấn (ngụ khu dân cư Bắc Rạch Chiếc) cho biết hôm qua (29-5), chủ đầu tư trạm thu phí xa lộ Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông, đặt bêtông dưới chân cầu Rạch Chiếc ngăn ôtô, xe máy chạy xuống đường dưới dạ cầu để vòng lên cầu Rạch Chiếc đi về hướng trung tâm TP.

"Biện pháp phân luồng mới buộc chúng tôi phải chạy vào đường Nguyễn Văn Bá rồi mới rẽ vào xa lộ Hà Nội. Khi vòng qua đường chính thì xảy ra xung đột với dòng xe đi thẳng trên xa lộ Hà Nội gây ùn ứ giao thông", anh Tuấn bức xúc.

Nhiều người dân ở khu vực Bắc Rạch Chiếc cũng phản ảnh nhà họ nằm sát trạm, theo cách đi cũ sẽ đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc và quay xe lên cầu để đi vào TP, còn theo cách này họ phải đi qua trạm thu phí và tốn thêm tiền.

Chặn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc để xe qua trạm thu phí, chủ đầu tư nói gì? - Ảnh 2.

Ùn ứ tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội sáng 30-5 - Ảnh: L.PHAN

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam - phó giám đốc trạm thu phí xa lộ Hà Nội - cho biết việc phân luồng mới nhằm đảm bảo giao thông và thực hiện theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, TP Thủ Đức.

"Hiện đường song hành phía bên trái (Công ty Ximăng Hà Tiên) đã hoàn thành đoạn từ cầu Rạch Chiếc tới đường Võ Văn Ngân, do đó chúng tôi cắm biển báo, đèn đường và tổ chức phân luồng. Còn đường song hành phía bên phải chưa xong nên phân luồng qua bên trái để phục vụ thi công.

Phía TP Thủ Đức chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, còn chúng tôi tổ chức thi công. Phần đường đi dưới dạ cầu là đường tạm sử dụng lúc chưa có đường song hành. Bây giờ có rồi nên sẽ không sử dụng nữa và bàn giao cho Ban quản lý tuyến đường sắt đô thị để trồng cây xanh vì đây là đất quy hoạch cây xanh.

Việc người dân khu vực này (khoảng vài chục hộ) phản ảnh chúng tôi có biết, nhưng mong bà con chia sẻ, có thể đi xa chút nhưng đảm bảo an toàn giao thông. Đường tạm trước đây xe vòng và quay lên cầu ngay dốc cầu rất nguy hiểm", ông Nam nói.

Trả lời Tuổi Trẻ Online về việc có chính sách giảm vé cho dân khu này hay không, ông Nam cho biết chưa có. Theo chính sách TP ban hành chỉ xem xét giảm cho hộ dân mặt tiền, có xe và không sử dụng để kinh doanh, có hộ khẩu hoặc tạm trú 6 tháng trở lên.

LÊ PHAN



Tin tức liên quan

  • BOT Sông Phan lại xả trạm vì tài xế phản ứng
  • 13/01/2018 13:16 GMT+7
  • TTO - Dù đã thủ sẵn tờ 100 đồng để thối cho tài xế nhưng xe cộ vẫn ách tắc kéo dài do nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé nên BOT Sông Phan buộc phải xả trạm 2 lần trong sáng 13-1.

  • Sóc Trăng "cầu cứu" Thủ tướng về tình hình căng thẳng ở trạm BOT
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 07:51
  • Ngày 15/1, bà Phạm Thị Trinh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ với nội dung báo cáo tình hình cũng như kiến nghị xử lý các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn