Chánh án TAND TP.HCM nói gì về việc đương sự quậy tòa?

Thứ Hai, ngày 14/5/2018 - 15:09

(PLO)- Theo TAND TP.HCM, suốt hai tháng nay, nhóm người này liên tục đến tòa gây ồn ào, không cho tòa làm việc. Chánh tòa dân sự đã tiếp họ hai lần.

"Tôi đã đề nghị công an xử phạt để làm cơ sở xử lý tiếp theo. Nhóm này đã đến tòa làm dữ suốt hai tháng nay, không để yên cho tòa làm việc. Những lần trước, công an đều nhưng chưa thấy xử lý gì. Chánh tòa Dân sự đã tiếp họ hai lần rồi. Có thông tin báo rằng họ quậy xong ra cổng tòa nhận tiền, tòa đã báo với công an thành phố. Thẩm phán giải quyết hồ sơ theo thời hạn do luật tố tụng quy định".

Đó là ý kiến của Chánh án TAND TP.HCM Ung Thị Xuân Hương đối với vấn đề đương sự lớn tiếng la hét và sau đó thì cửa kính của tòa bị bể sáng nay.

Chánh án TAND TP.HCM nói gì về việc đương sự quậy tòa? - ảnh 1
Theo TAND TP.HCM, suốt hai tháng nay, nhóm người này liên tục đến tòa gây huyên náo. Chánh tòa Dân sự đã tiếp họ hai lần. Ảnh: THANH VÂN

Như đã thông tin, sáng nay 14-5, một nhóm phụ nữ là đương sự trong một vụ tranh chấp đất đai đã lớn tiếng đòi được gặp thẩm phán giải quyết vụ án của họ nhưng không được chấp thuận.

“Chúng tôi đến nhiều lần lắm rồi mà thẩm phán không gặp. Nay biết bên trong đang xử đại án có nhiều nhà báo nên chúng tôi la lên cho nhà báo nghe luôn... Chúng tôi đồng ý bỏ mạng ở đây để thẩm phán phải ra đối chất” - một người phụ nữ nói.

Nhiều công an và bảo vệ tòa án đã đến trấn an và yêu cầu hai bà vào phòng tiếp công dân, lãnh đạo tòa án sẽ cử người xuống tiếp.

Tuy nhiên, khoảng 10 giờ 30, nhóm người này lại đòi xông vào khu vực nội bộ để gặp lãnh đạo. Bị bảo vệ tòa ngăn lại, nhóm người này vừa la hét vừa xô đẩy... Tiếng la hét chỉ lắng xuống khi một mặt kính cửa ngăn khu vực nội bộ đã bị ai đó đập vỡ gây tiếng vang lớn.

Lắng được một lúc, nhóm người này lại lớn tiếng chửi rủa, xúc phạm lãnh đạo tòa... Họ nói hôm nay "dù có lấy súng ra bắn họ cũng không về". Đến 11 giờ 30, nhóm người vẫn bám trụ tại tòa để la hét. Công an phường đã có mặt để xử lý.

PHƯƠNG LOAN - THANH VÂN



Tin tức liên quan

  • Sóc Trăng: Lão nông có nguy cơ vướng vòng lao lý vì tranh chấp đất đai!
  • Thứ năm, 07/06/2018 - 07:38
  • Từ chỗ xin người em đất để làm đường đi ra ruộng không thành, người chị khiếu nại đến chính quyền và được giải quyết cho thắng kiện. Vì thế, khi chính quyền giao đất cho chị, người em kiên quyết phản đối và có nguy cơ phải vướng vòng lao lý về tội “chống người thi hành công vụ”…

  • Dân tố mất đất sau hơn 10 năm cắm trích lục ở ngân hàng tại Thanh Hóa?
  • Thứ sáu, 18/05/2018 - 08:19
  • Sau hơn 10 năm cắm trích lục tại ngân hàng, khi trả được nợ, ông Dân lấy trích lục đất ra ngoài thì phát hiện trên trích lục đất của gia đình đã bị ai đó bán mất gần 200 m2 đất. Việc bán đất này được ghi trong trích lục xảy ra vào năm 2003 và người mua là vợ lãnh đạo xã.

  • Vụ đất đang ở bị huyện cấp trích lục cho người khác: Kẻ phá nhà vẫn vô can!
  • Thứ năm, 14/06/2018 - 07:15
  • Không những bất ngờ bị UBND huyện Hậu Lộc cấp trích lục đất mình đang ở cho người em chồng mà vô lý hơn, căn nhà xây dựng kiên cố của gia đình bà Phạm Thị Hương (xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng bị người em chồng đang tâm phá nát. Đáng nói, dù bị hủy hoại tài sản như vậy như kẻ phá nhà bà Hương vẫn vô can.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn