Cháu bé 20 tháng tuổi nghi bị chấn thương sọ não khi ở trường, Công an vào cuộc

Thứ hai, 23/04/2018 - 08:48

Liên quan đến vụ cháu bé 20 tháng tuổi nghi bị chấn thương não phải nhập viện khi đang ở một cơ sở mầm non tư thục, Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, mặc dù chưa nhận được đơn thư từ phía gia đình nạn nhân nhưng do tính chất phức tạp của vụ việc nên đã vào cuộc kiểm tra và xác minh.

Theo gia đình cháu D. Ng. H.(sinh năm 2016, ở Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), vào khoảng 12h ngày 3/3/2018, gia đình nhận được điện thoại của cô giáo Hải phụ trách lớp cháu H. tại cơ sở mầm non tư thục Phương Nam thông báo về việc cháu H. đang được đưa vào Trung tâm Y tế của thị xã cấp cứu.

Gia đình vội vàng đến Trung tâm Y tế trên thì được biết cháu H. được các bác sĩ tại đây chẩn đoán bị rạn hộp sọ, chảy máu trong não do bị va đập.

Cháu H. sau đó được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển rồi lên thẳng bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nặng, hôn mê sâu và liệt nửa người bên phải.

Cháu H. khi còn đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: CTV)

Cháu H. khi còn đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: CTV)

Cũng theo gia đình, hiện cháu H. mặc dù các bác sĩ chỉ định phẫu thuật nhưng do sức khỏe cháu yếu nên bệnh viện cho về nhà điều trị một tháng rồi mới quay trở lại bệnh viện để phẫu thuật.

Gia đình cháu H. cũng tỏ ra bức xúc vì khi cháu H. gặp nạn, phía cơ sở mầm non tư thục Phương Nam cùng cô Hải có đến nhà nói gia đình không phải lo lắng về chi phí, khi cháu H. ổn hai bên sẽ nói chuyện cụ thể. Tuy nhiên, suốt thời gian cháu H. nằm viện, cô Hải cũng không một lời hỏi thăm, thậm chí đến nay, sự việc xảy ra đã gần một tháng cũng không thấy cô hay trường đả động gì đến trách nhiệm.

Ngay sau khi gia đình cháu H. lên tiếng, ngày 21/4, cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên đã tiến hành kiểm tra cơ sở mầm non tư thục Phương Nam. Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở này chưa hề được cấp phép nhưng đã hoạt động.

Chiều ngày 21/4, Phòng Giáo dục Thị xã Quảng Yên đã lập biên bản đồng thời yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non này.

Một cán cộ công an thị xã cho biết, sở dĩ vụ việc này xảy ra đã lâu nhưng đến nay gia đình nạn nhân mới lên tiếng có thể là do muốn hai bên giải quyết êm thấm, có lý, có tình nhưng phía cơ sở mầm non và cô giáo tỏ ra thiếu trách nhiệm nên bức xúc.

An Nhiên



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn