Chính phủ kiến nghị chưa tăng lương cơ sở từ 1-7

20/05/2020 13:30

Sáng 20-5, báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1-7-2020.

Chính phủ kiến nghị chưa tăng lương cơ sở từ 1-7 - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh VGP

Đề xuất Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu về tăng mức lương cơ sở là một trong nhiều giải pháp trọng tâm của Chính phủ gửi tới Quốc hội nhằm phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái "bình thường mới" sau dịch COVID-19.

Theo đó, Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, cân nhắc trước mắt chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1-7-2020 để cùng chia sẻ khó khăn với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và có thêm nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Càng trong điều kiện khó khăn, chúng ta càng phải thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người có công, người nghèo, người mất việc làm, người yếu thế, không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau".

Theo đó, thực hiện hiệu quả các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, chống trục lợi chính sách, xử lý nghiêm các vi phạm. Tập trung giải quyết việc làm, giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại người lao động, đẩy mạnh kết nối cung cầu lao động.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giảm quá tải bệnh viện và đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong khám, chữa bệnh. Bảo đảm chương trình học phù hợp và an toàn cho học sinh, sinh viên.

Tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Tập trung thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc, nhất là các chính sách đặc thù đối với vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số.

TIẾN LONG



Tin tức liên quan

  • Chưa tăng lương để chia sẻ với xã hội
  • 22/05/2020 09:26
  • COVID-19 đã làm tổng thu ngân sách giảm, hụt thu khoảng 163.000 tỉ đồng. Vì thế việc chưa tăng lương cho công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách là sự chia sẻ của khu vực nhà nước với các khu vực khác đang gặp rất nhiều khó khăn.

  • Từ 2021: Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay
  • Thứ Năm, ngày 24/5/2018 - 08:52
  • (PLO)-Đây là nội dung đáng chú ý tại nghị quyết 27-NQ/TW Nghị Quyết Hội nghị lần thứbảy Ban chấp hành Trung Ương khoá XII về cải cách chính sách tiền lương đối vớicán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanhnghiệp


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn