Chở thuê giỏ bánh kẹo, tài xế taxi lãnh 21 năm tù

Thứ Bảy, ngày 27/7/2019 - 12:00

(PLO)- Nhận lời chở giỏ hoa quả bên trong có 2 kg ma túy đá từ TP Vinh đến Hà Tĩnh với giá 2 triệu đồng, bị cáo phải lãnh án 21 năm tù.

Ngày 26-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chịu là 21 năm tù. 

Chở thuê giỏ bánh kẹo, tài xế taxi lãnh 21 năm tù - ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn. 

Theo hồ sơ, đầu năm 2019, thông qua một đối tượng, Tuấn (42 tuổi, trú xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) quen một phụ nữ tên Tú tại TP Vinh (Nghệ An).

Ngày 25- 1, Tú thuê Tuấn đưa ma túy từ TP Vinh sang tỉnh Hà Tĩnh. Nhưng Tuấn bảo bận, không đi được. Tú biết Tuấn từng nghiện ma túy nên nói: "Em có dùng ma túy thì đến Khách sạn Thượng Hải chị đưa cho mà dùng". Nghe vậy, Tuấn liền lái xe ô tô đến trước khách sạn Thượng Hải gặp Tú lấy 5 viên hồng phiến để sử dụng.

Hôm sau, Tú lại gọi điện thuê Tuấn chở giỏ bánh kẹo từ TP Vinh sang Hà Tĩnh với giá 2 triệu đồng. Tuấn đồng ý và đi xe ô tô con mang BKS 37A-034.42 đến khách sạn lấy giỏ bánh kẹo chứa 2 kg ma túy đá để mang đi. Nhưng Tuấn vừa ra đến cửa khách sạn thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Khám xét trên người Tuấn, công an thu giữ thêm 5 viên ma túy Methaphetamine với khối lượng 0,5 gam.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận đoán biết giỏ bánh kẹo là ma túy nhưng vẫn chấp nhận giao hàng. Bị cáo nói chạy taxi mỗi ngày kiếm được gần 1 triệu đồng chưa trừ tiền xăng trong khi chở thuê cho Tú 50 km được trả 2 triệu đồng. Bị cáo thấy lời nên đồng ý chở.

Bị cáo từng nghiện ma túy, bị xử phạt 18 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản nằm 2004. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đ.LAM



Tin tức liên quan

  • Bắt giữ 2 xe container vận chuyển pháo lậu
  • Thứ sáu, 02/02/2018 - 23:03
  • Để qua mặt lực lượng chức năng, các tài xế xe container cất giấu pháo và thuốc lá lậu chung với hàng nông sản mua từ Trung Quốc rồi chở về Việt Nam tiêu thụ.

  • Mang gần 500 quả pháo trên xe khách, bị phát hiện giữa đường
  • Thứ tư, 24/01/2018 - 05:00
  • Nắm bắt nhu cầu mua pháo cấm dịp tết Nguyên đán, Dũng và Viện đã rủ nhau mang pháo đến các địa bàn vùng nông thôn, nơi sản xuất, các khu công nghiệp... để bán. Giữa đường vận chuyển bằng xe khách, các đối tượng bị phát hiện.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn