Cho thuê mặt bằng sai, giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP.HCM bị kỷ luật

22/03/2019 15:52

Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao TP.HCM đã có vi phạm trong việc chưa chấp hành nghiêm kết luận kiểm tra, thanh tra; chậm khắc phục việc cho thuê mặt bằng của Trung tâm.

Cho thuê mặt bằng sai, giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP.HCM bị kỷ luật - Ảnh 1.

Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao được giao quản lý, sử dụng hơn 260.000 m2- Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP HCM đã thi hành kỷ luật mức khiển trách ông Nguyễn Đăng Khánh, Bí thư Chi bộ, giám đốc Trung tâm có khuyết điểm, vi phạm trong việc chưa chấp hành nghiêm kết luận kiểm tra, thanh tra của cấp có thẩm quyền; chậm khắc phục những vi phạm trong việc ký kết các hợp đồng liên kết, cho thuê các mặt bằng thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm không đúng quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước. 

Đây là những sai phạm liên quan đến việc sử dụng đất được giao sai mục đích của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tại số 2 - 4 Lê Đại Hành (Q.11) đã kèo dài nhiều năm và được Thanh tra TP kiểm tra, kết luận.

Cụ thể, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao được giao trực tiếp sử dụng, quản lý chỉ nhà, đất ở số 2 - 4 Lê Đại Hành có tổng diện tích 260.164 m2.

Toàn bộ diện tích trên, Trung tâm sử dụng một phần diện tích làm văn phòng, phòng bán vé, căn tin, khán đài, trường đua ngựa, nhà tập thể lực, nhà tập võ... và bỏ trống hơn 5.000 m2. Phần diện tích còn lại khoảng 40.000 m2 (theo biên bản kiểm tra hiện trạng ngày 29-3-2017), trung tâm ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với 16 tổ chức, cá nhân bán quán cà phê, quán kem tự chọn, cửa hàng sửa xe, bãi giữ xe, câu lạc bộ bi da, sân bóng đá mini, sân tennis, cửa hàng bán dụng cụ thể dục thể thao...

Qua kiểm tra, trong 16 hợp đồng hợp tác kinh doanh có 7 hợp đồng (tổng diện tích 4.345 m2) không gắn với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, không đúng mục đích sử dụng đất được giao. Đáng lưu ý, các hợp đồng trên giá cho thuê cao nhất chỉ là 187.500 đồng/m2/tháng, thấp nhất 10.000 đồng/m2/tháng. Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường ở khu vực đó.

Cho thuê mặt bằng sai, giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP.HCM bị kỷ luật - Ảnh 2.

Dãy kios tại số 2-4 Lê Đại Hành - Ảnh: Quang Định

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra việc Trung tâm sử dụng mặt bằng nhà, đất để liên doanh liên kết với đối tác thực chất là cho thuê nhà, đất và được nhận khoản tiền thuê tương ứng hằng tháng. Đáng nói, quá trình hợp tác kinh doanh trung tâm không được UBND TP.HCM cho phép; việc xác định đơn giá cho thuê đất không có tiêu chí rõ ràng, cụ thể, không đảm bảo sát giá thị trường...

ÁI NHÂN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn