Chủ đầu tư đòi thu hồi đất đã bán cho dân

25/01/2018 17:40 GMT+7

TTO - Sau khi bán đất cho dân, chủ đầu tư ở Đà Nẵng đề nghị thu hồi đất đã bán và bồi thường nhưng các hộ dân không đồng ý.

Chủ đầu tư đòi thu hồi đất đã bán cho dân - Ảnh 1.

Người mua đất tại dự án này căng băngrôn đòi trả đất và thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết - Ảnh: Đ.C

Sáng 25-1, các hộ dân mua đất tại dự án Khu đô thị của công ty Cổ phần đầu tư Phương Trang (Đà Nẵng) đã được công ty Cổ phần thương mại-dịch vụ Hai Hạnh, đơn vị Phương Trang ủy quyền mời đến làm việc. Tuy nhiên, hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Dân không chấp nhận

Bà Trần Thị Ngại, trú Cẩm Lệ, Đà Nẵng (người mua đất) cho biết phía công ty Hai Hạnh đề nghị thu hồi đất đã bán cho dân và bồi thường, tuy nhiên, các hộ dân không đồng ý. 

"Thời điểm mua đất chúng tôi mua với giá 17 triệu đồng/m2 để làm ăn, sinh sống. Nay tự nhiên đến xây nhà trên đất của dân rồi nói thu hồi, bồi thường thì không chấp nhận được" - bà Ngại nói. 

Theo bà Ngại, khi đến làm việc, công ty Hai Hạnh đưa cho bà văn bản thông báo của công ty Phương Trang về việc thu hồi đất đất đã bán cho người dân trên đường Nguyễn Sinh Sắc. 

Theo đó, việc công ty Hai Hạnh đã chuyển nhượng các lô đất trên tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc không đúng quy định của Bộ Xây dựng vì các lô đất trên tuyến đường này phải xây nhà. Công ty Phương Trang thông báo cho công ty Hai Hạnh thu hồi và bàn giao lại toàn bộ đất nền mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc.

Các hộ dân cũng cho biết, khi mua đất, công ty Cổ phần đầu tư Phương Trang có trưng ra giấy ủy quyền cho công ty Cổ phần thương mại - dịch vụ Hai Hạnh được thay mặt Phương Trang thực hiện thương lượng, lập, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng với khách hàng tại dự án này.

Ông Nguyễn Thanh Hải, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng cũng cho biết đã nộp đúng theo hợp đồng mua bán đất hơn 1 tỉ đồng cho lô đất của dự án trong tổng giá trị hơn 2,6 tỉ đồng.

"Đất tôi đã đóng tiền mua tự nhiên người ta đến xây nhà lên. Nay còn đòi thu hồi là không được. Chúng tôi yêu cầu thực hiện đúng theo hợp đồng" - ông Hải nói.

Chủ đầu tư đòi thu hồi đất đã bán cho dân - Ảnh 2.

Chiều 25-1, trên các lô đất đã ký hợp đồng bán cho người dân vẫn có thợ đến xây nhà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, những ngày qua hàng chục người dân mua đất tại dự án Khu đô thị của công ty Phương Trang bất ngờ khi đất mình đã đóng tiền mua theo hợp đồng tự nhiên có người đến mở móng xây nhà. Người dân đã kéo đến căng băngrôn phản đối. 

Trước tình hình này, ngày 23-1, UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã mời người dân đến để ghi nhận ý kiến. 

Chủ đầu tư đổ cho nhân viên cấp dưới làm sai

Ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, có hơn 10 đơn kiến nghị của người dân mua dự án tại đây. 

Ông Hưng cho biết, theo quy hoạch, khu vực này không được chia lô mà phải xây dựng nhà cửa thì mới được cấp sổ đỏ. Tới đây, phía quận sẽ làm việc với công ty Phương Trang và công ty Hai Hạnh về sự việc này. 

Để làm rõ sự việc, PV liên hệ với lãnh đạo công ty Hai Hạnh nhưng vị này cáo bận và từ chối.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, dự án Phương Trang khi đăng ký chuyển quyền sử dụng Bộ Xây dựng trả lời rất rõ ràng là mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc chỉ được phép xây dựng nhà ở để bán, để đảm bảo mỹ quan đô thị, không được phép phân lô bán nền. 

"Bộ đã có văn bản trả lời rõ khu vực đường lớn như đường Nguyễn Sinh Sắc không được phân lô bán nền"- vị này nói. 

Cũng theo vị lãnh đạo này, chịu trách nhiệm chính trong việc này là chủ đầu tư. Khu vực này không được bán đất, phải xây nhà để bán. Khi Sở làm việc với chủ đầu tư họ nói do sàn giao dịch với nhân viên cấp dưới làm sai. 

Sau vụ này, sở có văn bản khuyến cáo cho người dân biết khu vực nào không được phân lô bán nền, khu vực nào chỉ được xây nhà để bán.



Tin tức liên quan

  • Khốn cùng cảnh người nghèo mua phải nhà ở xã hội “rùa bò”
  • Thứ ba, 06/03/2018 - 20:00
  • Hàng trăm hộ dân mua nhà ở xã hội của dự án AZ Thăng Long (Bright City) tại Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư mới đây đã có đơn kêu cứu lên Chính phủ do dự án liên tục chậm tiến độ và chưa biết khi nào mới có thể bàn giao.

  • Chủ tịch tỉnh yêu cầu điều tra các đối tượng ném chất bẩn vào nhà dân
  • Thứ ba, 06/03/2018 - 22:16
  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, việc đầu tư xây dựng cảng container Long Sơn, tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Cũng liên quan đến việc xây dựng cảng này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đơn vị chức năng nghiên cứu, điều tra các đối tượng ném chất bẩn vào nhà dân.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn