Chủ tịch huyện cấp mỗi người 2 lô đất, có vợ chồng nhận 4 lô

15/05/2019 11:56

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra dấu hiệu đảng viên vi phạm đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai tại huyện Quảng Xương, trong đó có ông Trần Văn Công, nguyên chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch huyện cấp mỗi người 2 lô đất, có vợ chồng nhận 4 lô - Ảnh 1.

Một lô đất được UBND huyện Quảng Xương cấp sai quy định tại xã Quảng Thái - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ông Trần Văn Công, chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, vừa được Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa điều động giữ chức phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trong khi ông Công có liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai tại huyện Quảng Xương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lại Thế Nguyên, trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết việc điều động cán bộ từ huyện lên tỉnh, hay từ đơn vị này đến đơn vị khác là công việc bình thường trong công tác tổ chức cán bộ của Đảng. 

"Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đang vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai ở huyện Quảng Xương. Khi có kết quả kiểm tra, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm" - ông Nguyên nói.

Như đã đưa tin, chiều 13-5, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa công bố quyết định về việc ông Trần Văn Công thôi giữ chức phó bí thư Huyện ủy Quảng Xương nhiệm kỳ 2015 - 2020, thôi giữ chức chủ tịch UBND huyện Quảng Xương nhiệm kỳ 2016 - 2021, giới thiệu để bầu bổ sung vào ban chấp hành, ban thường vụ, giữ chức phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ngày 23-12-2010, ông Trần Văn Công, khi đó là phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã ký quyết định giao 26 lô đất ở cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích xây nhà ở tại xã Quảng Thái với tổng diện tích 5.025 m2; mỗi lô đất có diện tích từ 175 m2 đến 225 m2.

Theo quyết định, 26 lô đất này được giao cho 26 hộ gia đình, cá nhân nhưng trong danh sách thực tế chỉ có 13 người. Theo đó, mỗi người được nhận 2 lô đất. Trong số lô đất này có gia đình cả vợ và chồng đứng tên, được giao 4 lô đất.

Sau khi có đơn thư tố cáo sai phạm về việc cấp đất đai ở xã Quảng Thái, năm 2018, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc và kết luận: việc ông Trần Văn Công giao 26 lô đất cho 13 hộ gia đình không thông qua đấu giá là trái quy định của Nhà nước.

Số lô đất nêu trên được giao cho toàn cán bộ xã Quảng Thái và người thân xã này là đúng như đơn thư phản ánh của người dân địa phương. Những người được giao đất có ông Trần Văn Mai, bà Trần Thị Hòa, là em trai, em dâu ông Trần Văn Công.

HÀ ĐỒNG



Tin tức liên quan

  • Người ngoài Đảng chiếm 50% UB Trung ương MTTQ Việt Nam
  • Thứ Sáu, ngày 20/9/2019 - 14:30
  • (PLO)- Đại hội đã làm rõ nhiều vấn đề như mối quan hệ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với các tổ chức thành viên; chế độ họp thường kỳ của Ban Thường trực và Ủy ban MTTQ Việt Nam ở cấp xã...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn