Chủ tịch TP.HCM: Được nhiều nhà đầu tư 'dòm ngó', Cần Giờ phải bình tĩnh

14/01/2022 18:02

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng huyện Cần Giờ có tiềm năng phát triển rất lớn. Địa phương này cần bình tĩnh trước những đề nghị của nhà đầu tư để đánh giá, có kế hoạch phát triển tổng thể, hài hòa với thiên nhiên.

Chủ tịch TP.HCM: Được nhiều nhà đầu tư dòm ngó, Cần Giờ phải bình tĩnh - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị - Ảnh: THẢO LÊ

Chiều 14-1, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham dự hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Huyện ủy huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi đánh giá năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch nhưng huyện Cần Giờ vẫn đạt được nhiều kết quả. Huyện Cần Giờ là 1 trong 3 địa phương đầu tiên của TP kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa lại ngành du lịch, thí điểm cho học sinh trở lại trường.

Ông Mãi cho rằng đây là những kinh nghiệm quý giá mà Cần Giờ cần đánh giá và rút kinh nghiệm để chủ động, linh hoạt phòng chống dịch và khôi phục, phát triển trong năm 2022.

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đề nghị năm 2022, huyện Cần Giờ cần cụ thể hóa các nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra dựa trên thực tiễn. Trong đó, công tác phòng chống dịch vẫn phải được tập trung, xem đây là tiền đề để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Về phát triển kinh tế - xã hội, ông Phan Văn Mãi đề nghị huyện Cần Giờ tập trung xây dựng, thực hiện nghị quyết của Ban thường vụ Thành ủy về phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030, trong đó có đề án xây dựng huyện Cần Giờ thành TP trực thuộc TP vào năm 2030.

Hiện, Cần Giờ đã thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc cho đề án này, ông Mãi cho rằng cần có mục tiêu cụ thể cho mỗi năm.

Ông Mãi lưu ý để huyện Cần Giờ thành TP, đầu tiên địa phương này cần tập trung nâng cao chất lượng nông thôn mới, phát triển du lịch. Song song với đó là quan tâm đến sinh kế của người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau; củng cố cơ sở hạ tầng, củng cố hệ thống chính trị.

Vấn đề an ninh quốc phòng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường cũng cần được quan tâm. Trong đó, cần đảm bảo an ninh tuyến biên giới biển, bảo vệ và tôn tạo khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.

Theo ông Mãi, Cần Giờ được đánh giá là địa phương có tiềm năng phát triển rất lớn. Ví Cần Giờ như một cô gái đẹp đang ở tuổi mới lớn, có thể trở thành "hoa khôi" của TP, ông Mãi cho rằng địa phương này sẽ được "nhiều người dòm ngó".

Do đó, huyện Cần Giờ cần bình tĩnh để đánh giá, định hướng phát triển. Cần Giờ phải phát triển hài hòa với thiên nhiên, không làm tổn hại đến thiên nhiên, kiên quyết bảo vệ khu dự trữ sinh quyển.

"Cần bình tĩnh nhìn nhận, có định hướng phát triển, quy hoạch rõ ràng. Chúng ta không thể để từng nhà đầu tư đến gợi ý chúng ta làm gì. Cần phải xem xét tổng thể, lấy ý kiến của chuyên gia, các ngành để xác định rõ định hướng. Khi đã rõ ràng thì TP sẽ dành nguồn lực để đầu tư phát triển", ông Mãi nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng - bí thư Huyện ủy huyện Cần Giờ - cho biết năm 2022, Ban thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục xây dựng các phương án kiểm soát dịch COVID-19; triển khai thực hiện nghị quyết của Ban thường vụ Thành ủy về định hướng phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030; tập trung lãnh đạo thực hiện các biện pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền điện tử, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Văn Hồng - chủ tịch UBND huyện Cần Giờ - cho biết năm 2022, huyện ưu tiên hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư và triển khai dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ; cải tạo, nâng cấp đường Rừng Sác thành tuyến đường du lịch; cải tạo bãi biển công viên thị trấn Cần Thạnh thay thế bãi tắm khu du lịch 30/4 trong thời gian thực hiện dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…

THẢO LÊ



Tin tức liên quan

  • Cơ hội cho nhà đầu tư trung và dài hạn tại Bàu Bàng
  • 18/11/2022 08:00
  • Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, theo kế hoạch trên địa bàn huyện Bàu Bàng sẽ có 10 khu công nghiệp với tổng diện tích đất là 6.796,80ha, tăng gấp 6,2 lần so với năm 2020. Nếu bám sát vào kế hoạch này, dự kiến trong thời gian tới, Bàu Bàng sẽ có tiềm năng phát triển như Thuận An, Dĩ An hay tương tự như TP Thủ Đức.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn