Chủ tịch xã bị phê bình sau vụ thu phí đồng cỏ đàn trâu bò

Thứ tư, 25/7/2018, 17:40 (GMT+7)

Để hợp tác xã tự ý đặt ra khoản phí đồng cỏ trái quy định, chủ tịch xã ở Thanh Hoá bị "kiểm điểm rút kinh nghiệm".

Ngày 25/7, UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa họp và thống nhất hình thức xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh (ở xã Thiệu Dương) tự ý thu nhiều khoản phí trái quy định, gây bức xúc trong nhân dân; trong đó có việc bắt ép người dân đóng phí đồng cỏ khi thả trâu bò ngoài đồng.

Người nông dân xã Thiệu Dương mỗi khi thả trâu bò ra đồng phải đóng phí đồng cỏ. Ảnh: Lê Hoàng.

Người nông dân xã Thiệu Dương mỗi khi thả trâu bò ra đồng phải đóng phí đồng cỏ. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo đó, Hội đồng xét kỷ luật thành phố đã phê bình và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương; yập thể UBND xã Thiệu Dương cũng nhận mức xử lý tương tự.

Phòng Nội vụ thành phố Thanh Hóa được giao nhiệm vụ tổng hợp, theo dõi để đánh giá xếp loại tập thể, cá nhân cuối năm 2018.

Đầu năm 2018, nhiều nông dân xã Thiệu Dương phản ánh họ bị Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh ép phải đóng phí chăn thả trâu, bò nếu muốn cho gia súc ra đồng ăn cỏ.

Các khoản phí mà Hợp tác xã Minh Anh đặt ra gồm phí đồng cỏ 100.000 đồng mỗi con một năm. Ngoài ra, các hộ còn phải đóng phí thế chấp tiền chăn thả gia súc, gia cầm thu theo các mức độ khác nhau. Cụ thể, hộ có 1 - 3 con trâu, bò thu 300.000 đồng; 3 - 5 con, mức thu là 500.000 đồng; 5 - 10 con thu một triệu đồng và hộ từ 10 con trở lên thu hai triệu đồng. Nếu hộ nào không nộp, người của hợp tác xã sẽ không cho chăn thả trâu, bò trên đồng.

Ông Dương Đình Minh, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh, thừa nhận đã thu những khoản tiền nói trên, song lý giải, việc thu phí đều "trên tinh thần tự nguyện” và dựa trên Quy ước đồn điền của làng từ xưa.

UBND thành phố sau khi kiểm tra, khẳng định việc hợp tác xã Minh Anh thu phí đồng cỏ trên đàn trâu bò là không đúng, buộc trả lại cho nông dân.



Tin tức liên quan

  • Chủ tịch xã vắng mặt suốt một tuần, không ai biết đi đâu
  • Thứ sáu, 03/08/2018 - 11:41
  • 6 ngày liên tiếp, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang vắng mặt tại nhiệm sở nhưng người trong cơ quan và lãnh đạo huyện không ai biết ông này đi đâu. Hiện chính quyền địa phương đã tới nhà tìm và liên hệ qua điện thoại của vị này nhưng đều không liên lạc được.

  • Khai trừ đảng nguyên chủ tịch xã giả hồ sơ chi trả chế độ
  • Thứ bảy, 08/09/2018 - 20:46
  • Ngày 8/9, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo huyện Phú Ninh xác nhận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với ông Trần Minh Dương, nguyên Chủ tịch UBND xã Tam Đại (huyện Phú Ninh).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn