Chức danh chủ tịch UBND bị khuyết 'có ảnh hưởng' đến kỳ họp HĐND Hà Nội

01/07/2022 14:23

Phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cho rằng chức danh chủ tịch UBND TP Hà Nội bị trống "đương nhiên có ảnh hưởng" tới kỳ họp HĐND sắp tới.

Chức danh chủ tịch UBND bị khuyết có ảnh hưởng đến kỳ họp HĐND Hà Nội - Ảnh 1.

Phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên - Ảnh: HĐND TP

Trưa 1-7, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo trước kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XVI. Dự kiến kỳ họp này khai mạc ngày 5-7.

Tại cuộc họp báo, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi liên quan đến việc hiện chức danh chủ tịch UBND TP Hà Nội bị "trống" ảnh hưởng gì tới công tác chuẩn bị và chất lượng kỳ họp HĐND sắp tới.

Trả lời báo chí, ông Phạm Quý Tiên - phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội - cho biết "đương nhiên có ảnh hưởng".

"Nhưng hiện nay, các quy định đã có nên HĐND, UBND TPsẽthực hiện các công việc của mình thật kỹ để hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng", ông Tiên nói.

Lãnh đạo HĐND TP Hà Nội thông tin thêm, hiện công tác chuẩn bị cho kỳ họp đã được bảo đảm bởi trung ương và TP đã giao cho ông Lê Hồng Sơn - phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội - điều hành công việc của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội.

Trước đó, chiều 6-6, Ban Chấp hành trung ương đã quyết định khai trừ Đảng với ông Chu Ngọc Anh.

Tới ngày 7-6, 100% đại biểu HĐND TP Hà Nội có mặt biểu quyết bãi nhiệm chức vụ chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh, do vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

PHẠM TUẤN



Tin tức liên quan

  • Xăng giả bán tràn lan
  • 10/07/2019 10:02
  • Ngày 9-7, kỳ họp HĐND diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Những vấn đề xăng giả, phòng chống cháy nổ, khai thác cát, xẻ núi, lấn biển... đã được nêu ra và chất vấn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn