Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 10:00
Dự án mở rộng đường Xa lộ Hà Nội sau 10 năm vẫn chưa thể hoàn thiện do thiếu mặt bằng. Cụ thể, phía quận 9, gần cầu Rạch Chiếc, UBND quận 9 chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII).
Đường Xa lộ Hà Nội có mật độ giao thông cao. Xe container, xe máy lưu thông chung gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mặt khác, hiện nay có hai dự án đang thực hiện song hành với nhau khiến dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội chưa thể triển khai được.
Phía quận 9, trước cầu Rạch Chiếc hiện còn vướng mặt bằng.
Nhiều phương tiện rẽ vào đường tránh để thoát kẹt xe.
Tại ngã tư MK thường xuyên ùn tắc giao thông.
Phía TP.HCM thì đường song hành phía bên trái, quận 2 và Thủ Đức bàn giao mặt bằng xong nhưng vấn đề là phải phối hợp với một số dự án khác.
Khu vực còn vướng mặt bằng.
Tại khu vực xây dựng nhà ga metro cũng bị vướng mặt bằng...
...và các phương tiện phải đi vào đường tránh.
Khu vực vướng mặt bằng ở Thủ Đức.
Bên cạnh đó, dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM sẽ thi công cống nước thải nằm sâu dưới lòng đường nên phải để dự án này triển khai trước.
Về mặt bằng trên địa bàn tỉnh Bình Dương dài khoảng 2,2 km vẫn chưa được bàn giao và hiện công tác này được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM.
THÁI NGUYÊN
Trước khi sang Lào, PV Tiền Phong đã cậy nhờ một doanh nhân chuyên làm ăn ở Lào để dò đường đến Dự án Muối mỏ Kali Nongbok. Nhưng vị doanh nhân này cũng không rành, ông điện cho một đối tác của mình tại bên đó tìm hiểu thông tin. Khi nghe hỏi đường đến mỏ muối Kali, vị đối tác liền can ngăn: “ Ông sang đó mà làm gì? Dự án đó đang trùm mền, một đồng cũng không được đầu tư đâu nhé”.
Hai dự án đường sắt đô thị trên địa bàn đội vốn nhiều chục nghìn tỷ đồng, tuy nhiên TP HCM chưa có tờ trình chính thức gửi Bộ Giao thông.
TTO - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư giai đoạn chuẩn bị 8 dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông trong giai đoạn 2017-2020.
Sau một loạt lùm xùm liên quan tới các dự án BOT năm vừa qua, việc thu hút nhà đầu tư vào 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố được nhận định là khó khăn. Vậy làm thế nào để có thể thu hút nguồn vốn tư nhân vào các dự án này một cách hiệu quả, minh bạch. Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành đã có cuộc chia sẻ với Dân trí.
Thành phố Brisbane thu hút nhà đầu tư nhờ môi trường sống tốt, mức đầu tư vừa phải, thủ tục minh bạch và nhiều tiềm năng phát triển.