Chuyển hồ sơ sai phạm đất đai tại Vĩnh Thạnh sang công an

13/06/2018 09:04 GMT+7

TTO - Nguyên lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã cho chuyển nhượng và cấp giấy chứng nhận đất trồng lúa cho 3 cá nhân với diện tích trên 22.000m2 để nhận hỗ trợ từ ngân sách trái quy định.

Chuyển hồ sơ sai phạm đất đai tại Vĩnh Thạnh sang công an - Ảnh 1.

Nhiều sai phạm đất đai liên quan đến nguyên lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ - Ảnh: V.T

Ngày 13-6, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết chủ tịch TP đã thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ sai phạm đất đai tại huyện Vĩnh Thạnh sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ theo đề nghị của Chánh Thanh tra TP.

Theo kết luận Thanh tra, năm 2015 UBND huyện Vĩnh Thạnh đã cho các ông Phạm Văn Khinh, Đoàn Thái Hòa và bà Dương Thị Thu Sương nhận chuyển nhượng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), diện tích trên 22.000m2 để sau đó nhận hỗ trợ từ nguồn tiền ngân sách trái quy định của pháp luật.

Sau đó, diện tích đất được cấp GCNQSDĐ dính vào quy hoạch và bị thu hồi đất để xây dựng trường THCS Vĩnh Bình, trường THCS Thạnh Lợi và trường Tiểu học Thạnh Lợi 1.

Thời điểm này, một số lãnh đạo, cán bộ của chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Thạnh đã lập các biên bản khống đưa các nội dung không có thực, sai sự thật tại thời điểm thu hồi đất trồng lúa làm cơ sở pháp lý để tham mưu cho hội đồng bồi thường nhằm hợp thức hóa hồ sơ.

Cùng thời điểm này, giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Thạnh đã không tuân thủ quy định của pháp luật, tham mưu cho UBND huyện Vĩnh Thạnh hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm và hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất cho các cá nhân trên với số tiền gần 4 tỉ đồng.

Thanh tra TP kết luận, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, kiểm tra, giám sát trong việc cho phép chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định. Ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm... trái quy định.

Trách nhiệm thuộc về ông Trần Ngọc Hải, nguyên phó chủ tịch UBND huyện - chủ tịch Hội đồng bồi thường và ông Nguyễn Văn Phước, nguyên chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Chánh Thanh tra TP Cần Thơ kiến nghị chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc tập thể, cá nhân có liên quan.

Chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý trách nhiệm ông Nguyễn Văn Phước và ông Trần Ngọc Hải.

Đồng thời, kiến nghị chuyển hồ sơ qua Công an TP Cần Thơ điều tra, làm rõ do có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý đất đai và qui định về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án.



Tin tức liên quan

  • Chuyển hồ sơ điều tra vụ thụt quỹ thi hành án gần 1 tỉ
  • Thứ Sáu, ngày 14/9/2018 - 14:32
  • (PLO)- Vừa qua VKSND tỉnh Hậu Giang có kết luận về kiểm sát trong công tác thi hành án dân sự (THADS) đối với Chi cục THADS huyện Vị Thủy, đã phát hiện sai phạm nên đề nghị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra VKSND Tối cao thụ lý điều tra làm rõ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn