Chuyện thật như đùa: Mua ô tô cũ được tặng cả chuyến du lịch 5 sao "xịn xò" | Báo Dân trí

Thứ ba, 06/10/2020 - 13:00

Dịch bệnh khiến thu nhập của người dân giảm đi, việc mua bán các tài sản có giá trị như ô tô cũng phải cân nhắc kỹ. Về phía người bán, để nhanh chóng có người còn tặng khách cả chuyến du lịch 5 sao.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động kinh tế trong năm nay bị ảnh hưởng nhiều, nhất là mua bán ô tô. Để thu hút người dùng, Nhà nước đã phải giảm 50% phí đăng ký trước bạ với ô tô nội địa mới, nhưng với ô tô cũ thì gần như không có ưu đãi gì.

Theo anh Công (ở Nguyễn Chánh, Hà Nội) - chủ một showroom xe cũ: Nhiều xe lướt nhập vào giá cao, nhưng tới khi xe mới được ưu đãi nhiều thì đã mất giá mạnh. Có những chiếc xe không bán nhanh lỗ tới vài chục triệu đồng.

Chuyện thật như đùa: Mua ô tô cũ được tặng cả chuyến du lịch 5 sao xịn xò - 1

Mua xe lướt tặng chuyến du lịch 5 sao

“Thời điểm hiện tại, khách mua xe cũ đang chững, nhưng khách bán ra lại nhiều, do nhiều người gặp khó khăn mùa dịch. Tôi vẫn thu mua vào để bán dịp cuối năm, nhưng giá rẻ hơn so với trước” - anh Công cho hay.

Xe mới đang được nhiều ưu đãi, nên nhu cầu của thị trường với xe lướt đang chững lại. Cũng vì thế, để bán nhanh chiếc xe Fortuner đời 2014 của mình, anh T. M. (Ba Đình, Hà Nội) đã phải tặng thêm ưu đãi sang xịn để thu hút khách.

Theo anh M., xe đã rao bán được khoảng 1 tuần, khách có hỏi nhưng còn phân vân về giá, phải đến khi anh đưa thêm ưu đãi là tặng kèm 1 chuyến du lịch Sapa sang chảnh với 1 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao và vé xe giường nằm khứ hồi thì khách mới hỏi mua liên tục.

Chuyện thật như đùa: Mua ô tô cũ được tặng cả chuyến du lịch 5 sao xịn xò - 2

Xe cũ đang ít ưu đãi hơn xe mới

“Nếu khách chốt xong xe và tự lái lên Sapa thì tôi sẽ tặng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao ở Sapa. Chuyến du lịch này có giá trị khoảng 4 - 5 triệu đồng” - anh M. cho hay. 

Xe Fortuner của anh M. đời 2014 hiện có giá khoảng 630 triệu đồng. Nhưng ngoài ưu đãi trên, anh còn giảm thêm 10 triệu cho khách sang tên đổi chủ.

Xe chính chủ không qua trung gian, không qua xưởng lại được tặng nhiều ưu đãi sang chảnh nên ngay khi chia sẻ lên mạng xã hội thì đã có người đặt cọc mua lại.

Không riêng anh M., anh Khương Lee (Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương) đang kinh doanh xe lướt tại Hải Dương cũng phải tặng thêm nhiều ưu đãi cho khách tới mua.

Chuyện thật như đùa: Mua ô tô cũ được tặng cả chuyến du lịch 5 sao xịn xò - 3

Các showroom cũng phải tăng khuyến mại cho khách mua xe cũ

Anh Khương tặng 10 triệu đồng cho khách chốt mua xe trên livestream. Ngoài ra, khách hàng còn được cam kết bảo hành 1 năm bằng văn bản. Nếu xe có lỗi thì còn được đổi trả 100%.

“Thời điểm khó khăn chung, nếu khách hàng không được đảm bảo lợi ích thì họ khó đưa ra quyết định. Vì thế, những chính sách này giúp khách yên tâm mua xe hơn là chờ đợi người quen bán lại xe cũ” - anh Khương cho hay.

Thế Hưng



Tin tức liên quan

  • Hà Nội: Cây xăng bị tố đổ sai 10 lít được minh oan
  • Thứ sáu, 12/01/2018 - 20:50
  • Bình xăng xe ô tô Honda Accord có dung tích là 70 lít, nhưng cây xăng lại đổ tới được 70,9 lít, chính vì vậy khách hàng cho rằng cây xăng này gian lận. Tuy nhiên, ngày hôm nay (12/1), cơ quan chức năng cùng các bên liên quan đã tiến hành đo thực nghiệm, thì bình xăng xe Honda Accord này lại chứa được tới 81,9 lít.

  • Giảm giá cứu doanh số bất thành, nhiều đại gia xe hơi Việt bắt đầu "ôm hận"
  • Thứ bảy, 13/01/2018 - 06:00
  • Liên tiếp giảm giá trong năm 2017 để đón khách, thậm chí nhiều hãng tuyên bố cắt lãi để bán xe tại Việt Nam, tuy nhiên ghi nhận thời điểm cuối năm 2017, doanh số bán xe du lịch toàn thị trường giảm 15%. Riêng xe lắp ráp trong nước giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, khiến nhiều đại gia ô tô, nhà nhập khẩu, phân phối gặp khó hoặc ôm hận.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn