Cơ hội mới cho các Doanh nghiệp, Startup Hàn Quốc và Việt Nam

29/01/2018 15:00 GMT+7

Thông qua chương trình “Global Frontier Vietnam - IR Pitching & Business meeting”, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam sẽ nhanh chóng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh 2018.

Sự kiện diễn ra vào ngày 31-01, từ 10g đến 16g tại Khách sạn Lotte Legend Sai Gòn - 2A Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM.

Cơ hội mới cho các Doanh nghiệp, Startup Hàn Quốc và Việt Nam - Ảnh 1.

Đây là chương trình kết nối thương mại được  tổ chức bởi STEP (Start up Support Foundation), Đại học Dongguk (Hàn Quốc) cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc, dự kiến sẽ mang những sản phẩm độc đáo đến Việt Nam để tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.

Chương trình "IR Pitching - Business Meeting" có sự tham gia của đại diện các quỹ đầu tư cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam, sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh, những ý tưởng mới để tìm kiếm nguồn đầu tư tài chính và phát triển kinh doanh, tạo ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp (Start-up).

Bên cạnh đó là chương trình kết nối thương mại giữa hai quốc gia. Các công ty chia thành nhiều nhóm lĩnh vực kinh doanh bao gồm: M-Robo, Cocos Biotech, Frog Electric, Banamimi, Taeil, Vino Beans, NSBS Fake Eyes, Desk M, Codecraft, Peach Platform, 12edition và Petlike. Mong muốn của các công ty này là tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư và các đại lý tại Việt Nam để giới thiệu sản phẩm, tìm sự kết nối thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Cơ hội mới cho các Doanh nghiệp, Startup Hàn Quốc và Việt Nam - Ảnh 2.

Nổi bật trong số này vẫn là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ. Chẳng hạn như M-Robo sử dụng công nghệ báo chí robot tạo các bài báo bằng thuật toán máy tính, cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư. Fake Eyes mang đến trò chơi trực tuyến "Colony Avengers" có ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR với chi phí thấp. Codecraft mang đến giải pháp B2B trong ngành xây dựng, giúp nhà thầu xây dựng có thể phân tích và cải thiện kinh doanh dựa trên bản vẽ CAD. Peach Platform thì cung cấp M-book, một dịch vụ âm nhạc điện tử hoạt động theo nguyên lý e-book.

Cơ hội mới cho các Doanh nghiệp, Startup Hàn Quốc và Việt Nam - Ảnh 3.

Trong khi đó, 12Edition là nền tảng kinh doanh của các nghệ sĩ thông qua hình thức trực tuyến. Còn Petlike tập trung vào sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường cho vật nuôi.

Nếu như các ứng dụng công nghệ đặt mục tiêu phô diễn kỹ thuật và tìm nhà đầu tư tiềm năng tại thị trường Việt thì nhiều công ty sản xuất khác lại mang sản phẩm mà Hàn Quốc có thế mạnh để thâm nhập thị trường tại đây. Chẳng hạn, với thế mạnh về lĩnh vực chăm sóc cá nhân, Cocos Biotech mang đến sản phẩm nha khoa, trong khi Banamimi cung cấp mỹ phẩm và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp. Các lĩnh vực khác còn có Vino Beans cung cấp công cụ pha cà phê thủ công, hay Frog Electric giới thiệu sản phẩm cổng nối dây điện chống thấm.

Cơ hội mới cho các Doanh nghiệp, Startup Hàn Quốc và Việt Nam - Ảnh 4.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kể trên đều có sự trưởng thành nhanh chóng tại thị trường nội địa và ghi điểm trên thị trường quốc tế trong thời gian qua. Việt Nam là điểm đến kế tiếp trong bối cảnh giao lưu thương mại và kinh tế giữa 2 quốc gia đang ngày càng tăng lên đáng kể. Lực lượng các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc kéo đến Việt Nam cũng là sự bổ sung quan trọng cho làn sóng đầu tư Hàn Quốc với rất nhiều chaebols khác trong thời gian qua.

Thông tin đơn vị tổ chức:

1.DongGuk University(Start-up Support Foundation), https://dvic.dongguk.edu/

2.Smart Venture Campus (Operated by Omnitel Co., Ltd.), http://omnisvi.org/

3. Keystone T&B http://www.ohventure.net/

Đại diện Việt Nam

4. Minh Long Group http://www.minhlongconsultant.com

- Ông Lương Văn Sơn - 09 75 49 89 99

- luongson@minhlonggroup.vn



Tin tức liên quan

  • Trở thành chuyên gia nhờ... học lóm
  • 06/02/2018 13:02 GMT+7
  • TTO - Chọn học nghề như giải pháp tình thế, nhưng nghề pha chế đã đưa Phạm Đình Song (28 tuổi, Hóc Môn, TP.HCM) nếm trải nhiều thú vị và gắn bó tới nay.

  • Chát đắng khởi nghiệp: Người thu triệu USD, kẻ dẹp tiệm đổi nghề
  • Thứ bảy, 10/03/2018 - 13:30
  • Trang điểm cho búp bê, đánh giày hàng hiệu, bán cơm xe ôm hay “biến” rác thành vàng,… giới trẻ hiện nay đang đi theo hướng khởi nghiệp khác lạ, dùng chính sở thích của mình để kiếm tiền, bất chấp sự ngăn cản của gia đình và đã tạo được dấu ấn riêng trong xã hội.

  • Trai trẻ 8X bỏ nghề báo về quê nuôi lợn, gà
  • Thứ ba, 27/02/2018 - 08:03
  • Từng học báo chí, từng viết những bài báo tâm huyết nhưng cuối cùng chàng trai 8X quyết định bỏ nghề về quê lập gia trại làm giàu. Người chúng tôi nhắc đến là Lê Đức Quang Huy (SN 1983, trú thôn Lai Bình, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn