Có nhiều phương án tuổi nghỉ hưu

28/04/2018 09:28 GMT+7

TTO - Tại cuộc họp báo ngày 27-4, trả lời báo chí về đề án cải cách bảo hiểm xã hội, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay phương án tuổi nghỉ hưu nam từ 65 tuổi, nữ từ 60 tuổi chỉ là một trong nhiều phương án đang được đệ trình.

Một phương án khác cũng được quan tâm là đề nghị lao động nữ 58, nam 62 mới được nghỉ hưu.

Theo vị đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc đề nghị nâng tuổi nghỉ hưu của người lao động đã được bàn từ Luật bảo hiểm xã hội 2006, đến Luật bảo hiểm xã hội 2014 vẫn tiếp tục bàn, nhưng đến nay vẫn chưa thay đổi và giữ nguyên như từ năm 1961. 

Việc điều chỉnh lên mức tuổi nào sẽ được đánh giá về tổng thể và đưa ra bàn bạc tại Quốc hội. 

"An toàn quỹ bảo hiểm chỉ là một trong những lý do được đưa ra để bàn về nâng tuổi nghỉ hưu, bên cạnh nhiều vấn đề khác nữa" - vị này cho biết.

Trả lời về việc đầu tư tiền bảo hiểm của người lao động như thế nào và có an toàn, phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết năm 2017 có 85% quỹ bảo hiểm được đầu tư bằng hình thức trái phiếu Chính phủ, lợi nhuận đầu tư của quỹ đạt trên 7% và theo ông Ánh, đây là mức hợp lý.



Tin tức liên quan

  • “Đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu không phải vì lo vỡ quỹ lương hưu”
  • Thứ sáu, 04/05/2018 - 02:00
  • Lãnh đạo Bảo Hiểm xã hội Việt Nam giải thích, cảnh báo về nguy cơ vỡ quỹ lương hưu vào năm 2025 được ILO đưa ra thời gian trước nhưng theo tính toán lại thì không có chuyện này. Còn việc đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu được căn cứ trên nhiều yếu tố chứ không chỉ do việc cân đối quỹ bảo hiểm.

  • Tăng tuổi nghỉ hưu có ảnh hưởng tới năng suất lao động?
  • Thứ bảy, 05/05/2018 - 06:04
  • Theo Tổ chức lao động quốc tế (ILO), tăng tuổi hưu đang là vấn đề toàn cầu và việc tăng tuổi nghỉ hưu sẽ sớm được thực hiện trong nay mai. Đồng thời, việc tăng tuổi hưu cũng không ảnh hưởng tới năng suất lao động, nếu biết sử dụng lao động lớn tuổi hợp lý.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn