Công an khống chế 2 thanh niên tạt mắm tôm, ném tờ rơi đòi nợ

01/07/2022 12:04

Hai nam thanh niên đang tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước nhà một người dân ở quận Tân Phú (TP.HCM) thì bị công an khống chế đưa về trụ sở làm việc.

Công an khống chế 2 thanh niên tạt mắm tôm, ném tờ rơi đòi nợ - Ảnh 1.

Hai đối tượng Huỳnh Quang Phú (trái) và Huỳnh Minh Trí - Ảnh: Công an quận Tân Phú

Ngày 1-7, Công an quận Tân Phú thông tin đơn vị này đã lấy lời khai với Huỳnh Quang Phú (22 tuổi) và Huỳnh Minh Trí (21 tuổi, cùng tạm trú tại TP Thủ Đức) để làm rõ việc hai người này tạt mắm tôm, ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước nhà một người dân.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 26-6, công an phát hiện hai người đi trên xe máy đang tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước nhà một người dân trên đường Bình Long. Công an đã khống chế và đưa hai người trên về trụ sở công an phường làm việc.

Hai người trên khai tên Huỳnh Quang Phú (22 tuổi) và Huỳnh Minh Trí (21 tuổi, đều tạm trú tại TP Thủ Đức). 

Cả hai khai nhận là nhân viên thu hồi nợ của một ngân hàng. Khoảng 11h ngày 26-6, Phú gọi điện thoại rủ Trí đi tạt mắm tôm và rải tờ rơi đòi nợ. 

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Trí chở Phú đến trước nhà trên đường Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ vào cửa nhà.  

Qua làm việc với người nhà, ông H.V.C. cho biết ông không hề biết việc con ông là H.V.T. vay nợ và hiện nay T. không còn ở chung với gia đình. Tuy nhiên hai người trên vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, rải tờ rơi "khủng bố" yêu cầu gia đình ông phải trả nợ cho ngân hàng. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Công an quận Tân Phú khuyến cáo người dân khi cần tiền thì nên tìm đến ngân hàng, các tổ chức tài chính được cấp phép hoạt động với lãi suất nằm trong quy định cho phép. Tuyệt đối không nên dính vào các đối tượng cho vay nặng lãi.

Người dân khi bị các đối tượng đe dọa, đập phá đồ đạc, gây thương tích, bắt cóc, bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ thì ngay lập tức báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết (có thể làm đơn tố cáo hoặc điện thoại để tố cáo).

NGỌC KHẢI



Tin tức liên quan

  • Triệu tập 15 tên côn đồ mang hung khí đi đòi nợ thuê
  • Thứ tư, 17/01/2018 - 07:05
  • Chiều ngày 16/1, Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa triệu tập đối tượng T. A. Đ. (SN 1982, trú phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) cùng nhóm côn đồ chuyên đòi nợ thuê để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn