Công an truy tìm 1.000 phôi giấy đỏ bị mất ở Phú Quốc

Thứ Năm, ngày 19/7/2018 - 18:51

(PLO)- Công an tỉnh Kiên Giang ra thông báo truy tìm hơn 1.000 phôi giấy đỏ bị mất trong một vụ án ở Phú Quốc.

Chiều 19-7, nguồn tin từ tỉnh Kiên Giang cho hay các ngân hàng ở tỉnh này đã nhận được một thông báo từ Công an tỉnh Kiên Giang về việc truy tìm hơn 1.000 phôi giấy đỏ bị mất trong một vụ án ở Phú Quốc. 

Công an truy tìm 1.000 phôi giấy đỏ bị mất ở Phú Quốc - ảnh 1
Một đoạn phụ lục các phôi bị mất do công an gửi các ngân hàng. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo đó, vào ngày 13-3, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất đai huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Quá trình điều tra xác định một số tài liệu có liên quan vụ án đã bị mất từ năm 2014 đến nay. Tài liệu này bao gồm hơn 1.000 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công an cũng gửi kèm phụ lục số sêri phôi để các ngân hàng trên địa bàn tỉnh kiểm tra rà soát. 

Trước đó, cũng vào thời điểm tháng 3-2017, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giam kế toán Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc và khởi tố hai bị can khác là cán bộ chi nhánh này.

Tháng 4-2018, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên án các cán bộ này từ một đến 15 năm tù. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo chỉ bao gồm việc làm giả hồ sơ thu tiền phí đăng ký quyền sử dụng đất để giảm nộp, tư túi khoảng 2 tỉ đồng, không liên quan đến các phôi giấy đỏ bị mất. 

Tình trạng mất phôi giấy đỏ từng diễn ra nhiều nơi trong cả nước. Vào năm 2012, tại Hà Nội phát hiện một vụ mất gần 500 phôi giấy đỏ. Công an sau đó đã làm rõ sự thật là một ít số phôi này được dùng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đi cầm cố ngân hàng. Nhờ có phôi thật nên việc làm giả khó bị các ngân hàng phát hiện. 

TRẦN VŨ



Tin tức liên quan

  • Lãnh đạo huyện trực tiếp xin lỗi dân vì chậm cấp sổ đỏ
  • Thứ sáu, 21/12/2018 - 16:31
  • Lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) vừa tổ chức gặp mặt xin lỗi công dân Nguyễn Đẩu (xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) vì xã chưa hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho gia đình ông này.

  • Hà Nội: TAND quận Hai Bà Trưng chuẩn bị mở phiên toà, cụ bà 76 tuổi “nín thở” chờ đợi!
  • Thứ hai, 26/11/2018 - 16:31
  • Vụ “ngâm” hồ sơ cấp sổ đỏ nhà 119 Bà Triệu một cách bất thường đã được Báo Dân trí đeo bám thông tin suốt hơn 3 năm nay với gần 20 kỳ báo. Nguồn cơn sự việc từ văn bản trì hoãn cấp sổ đỏ cho số nhà 119 Bà Triệu do ông Lâm Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng ký. TAND quận Hai Bà Trưng đã chính thức thông báo xét xử vụ kiện vào ngày mai 27/11.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn