Công an vào cuộc vụ chồng bạo hành vợ dã man tại Tây Ninh

Thứ Hai, ngày 16/9/2019 - 15:01

(PLO)- Bí thư Huyện ủy Tân Châu chỉ đạo các ơ quan liên quan điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 16-9, các cơ quan chức năng đã có mặt địa bàn xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh nơi được xác định là hiện trường của clip ghi lại hình ảnh người đàn ông liên tục đánh, bóp cổ, dìm xuống nước một phụ nữ

Clip đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt và gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Công an vào cuộc vụ chồng bạo hành vợ dã man tại Tây Ninh - ảnh 1
Ông Phạm Chí Linh.

Theo clip thì cứ mỗi lần người phụ nữ cố đứng lại thì lại bị quật xuống và dìm úp mặt xuống hồ nước. Người phụ nữ liên tục vùng chạy nhưng không thoát trong hơn 1 phút rưỡi dưới nước.

Sau khi lên bờ, người phụ nữ tiếp tục bị người đàn ông dùng tay đấm thẳng vào mặt khiến người phụ nữ bật ngửa. Người đàn ông tiếp tục nhào đến đánh, đấm nhiều cái liên tiếp nhiều cái vào lưng, vai của người phụ nữ đang nằm trên mặt đất. 

Theo xác minh, phụ nữ trong clip là chị Trần Thị Tuyết M (31 tuổi). Người đàn ông trong clip là Phạm Chí Linh (33 tuổi, chồng chị Mai).

Được biết hai vợ chồng cưới nhau hơn 10 năm và có 2 đứa con, con gái lớn 8 tuổi và con trai 2 tuổi. Gia đình chị Mai làm nghề mua bán và hồ bơi gia đình.

Hiện các cơ quan tố tụng huyện Tân Châu gồm công an, Viện kiểm sát và đại diện hội phụ nữ huyện đã vào cuộc. Công an huyện đang lấy lời khai của ông Linh.

Công an vào cuộc vụ chồng bạo hành vợ dã man tại Tây Ninh - ảnh 2
Hồ bơi - nơi ông Linh nhấn vợ xuống nước trong clip quay.

Cùng có mặt tại hiện trường, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, ông Trần Đình Xuân ngoài động viên chị Mai còn cùng tìm hiểu thêm sự việc.

Trao đổi với báo chí, ông Xuân cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định. 

Theo ông Xuân, trong buổi làm việc sáng nay với cơ quan chức năng, ông Linh nói đã nhiều lần đánh vợ vì say rượu và nay rất hối hận về hành vi sai trái mình đã gây ra.

Bàn về vấn đề này luật sư Nguyễn Hữu Lộc (Đoàn luật sư TP.HCM) phân tích trong clip đã có hành vi vi phạm vào điều 185 của Bộ luật Hình sự, về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Để có đủ căn cứ khởi tố người chồng thì cơ quan có thẩm quyền cần phải xem xét hành vi mà người đàn ông gây ra cho người vợ có thường xuyên không, hoặc trước đó người chồng có bị phạt về hành vi hành chính hành hạ người vợ không.  

“Theo tôi thì nếu chứng minh được hoặc qua làm việc mà người đàn ông này thừa nhận là có ý định nhận đầu người phụ nữ xuống nước cho chết, thì có thể khởi tố người đàn ông này về tội giết người theo điều 123 của Bộ luật Hình sự.

Bởi vì thực tế qua xem clip thì hành vi nhận đầu người phụ nữ xuống nước có thể gây ra cái chết (chết ngạt) cho người phụ nữ, nhưng do người người phụ nữ vùng quẩy và nhiều lần chồi đầu lên khỏi mặt nước nên việc người phụ nữ không chết là ngoài ý muốn của người đàn ông”, luật sư Lộc nói. 

HOÀNG YẾN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn