Công an xác nhận đã nhận hồ sơ vụ Asanzo

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 18:19

(PLO)- Một nguồn tin công an xác nhận đã nhận hồ sơ những dấu hiệu vi phạm về thuế của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Ngày 23-10, một số báo cho biết Cục Thuế TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đến Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM để truy cứu trách nhiệm hình sự. Hồ sơ, tài liệu vụ vi phạm được chuyển gồm Kết luận thanh tra số 650 của cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, quyết định xử lý số 5286 của cục trưởng Cục Thuế TP.HCM và nhiều tài liệu, hồ sơ khác...

Theo một nguồn tin từ Phòng PC03, hiện phía đơn vị đã tiếp nhận các văn bản nói trên. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thêm thông tin.

Trước đó, ngày 4-9, nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết mới đây Tổng cục Quản lý thị trường đã có báo cáo gửi Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia liên quan đến kết quả kiểm tra hoạt động nhập khẩu, kinh doanh của các công ty liên quan Tập đoàn Điện tử Asanzo Việt Nam.

Cơ quan, đơn vị liên quan đã thẩm tra, xác minh thông tin cho thấy có một doanh nghiệp không tra cứu được thông tin, ba doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở không thuộc địa bàn TP.HCM.

Đáng chú ý, theo kết quả kiểm tra đối với 38 doanh nghiệp do Sở KH&ĐT và Cục Hải quan TP.HCM cung cấp, rất nhiều địa chỉ không có thực hoặc doanh nghiệp đã dừng hoạt động.

Điển hình như Công ty TNHH Đầu tư thương mại XNK Gia Bảo (số 162/13/12 đường TTN08, khu phố 6, phường Tân Thới Nhất, quận 12). Tại địa chỉ này là nhà ở riêng lẻ nên không có hoạt động sản xuất, chứa trữ, kinh doanh.

Theo thông tin do Chi cục Thuế quận 12 cung cấp, Công ty TNHH Đầu tư thương mại XNK Gia Bảo có gửi thông báo phát hành hóa đơn cho Chi cục Thuế quận 12 ngày 3-10-2018 nhưng trước đó, ngày 18-3-2019, Chi cục Thuế quận 12 đã ban hành thông báo về việc Công ty TNHH Đầu tư thương mại XNK Gia Bảo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế và đã chuyển cho công an về việc nghi vấn mua bán hóa đơn của Công ty TNHH Đầu tư thương mại XNK Gia Bảo.

Cuối tháng 6, Cục Hải quan TP.HCM cũng cho biết đã phát hiện và chuyển thông tin Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Sa Huỳnh nhập khẩu cả ngàn chiếc lò nướng mang nhãn hiệu Asanzo từ Trung Quốc nhưng khai linh kiện, cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM mở rộng điều tra.

Từ các chứng cứ, thông tin thu thập được, Cục Hải quan TP.HCM khẳng định các đối tượng thành lập Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Sa Huỳnh có hành vi khai báo gian đối, giả mạo hồ sơ để nhập khẩu hàng hóa…, có dấu hiệu của tội “buôn lậu” nên đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

NGUYỄN TÂN-MINH LONG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn