Công khai thông tin trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng được mở rộng

03/11/2021 15:23

Ngày 3-11, tại Hà Nội diễn ra hội nghị trực tuyến toàn quốc bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021.

Công khai thông tin trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng được mở rộng - Ảnh 1.

Bà Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: M.T.

Có người hỏi tại sao sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận về các vụ việc, còn phải trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương, Ban Bí thư mà đã công khai trên báo chí, dư luận.

Điều này cho thấy mức độ công khai, minh bạch trong công tác xây dựng Đảng tiếp tục được mở rộng, bà Trương Thị Mai - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tổ chức trung ương - nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021.

Hội nghị do Ban Tổ chức trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức và trực tuyến ở 61 điểm cầu trên cả nước.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 900 học viên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, đến từ 250 cơ quan báo chí và cán bộ, lãnh đạo 61 Sở Thông tin - truyền thông cả nước.

Theo bà Trương Thị Mai, việc công khai, minh bạch thông tin tạo điều kiện cho xã hội, nhân dân tham gia vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chúng ta nói dựa vào dân để xây dựng chỉnh đốn Đảng thì cũng phải tạo điều kiện để dựa vào dân tốt hơn.

Trưởng Ban Tổ chức trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao vai trò báo chí trong công khai, minh bạch thông tin về xây dựng Đảng. 

Theo bà Mai, báo chí là cơ quan đưa thông tin đầu tiên đến người dân, góp phần tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, về những tấm gương cán bộ đảng viên tốt hay những người bị xử lý vi phạm. Vì thế, cần phát huy vai trò của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chia sẻ với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Trưởng Ban Tổ chức trung ương Trương Thị Mai cũng cho hay đề tài xây dựng Đảng rộng, viết không dễ nhưng yêu cầu thì rất cao. Đây là mảng đề tài lớn, báo chí cần thể hiện sao cho chân thực, chính xác, sinh động, tạo được sự quan tâm, có sự ảnh hưởng đến công chúng.

Theo bà, các cơ quan báo chí phải vừa làm tốt vai trò tuyên truyền, vừa là cầu nối đưa tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp ủy, chính quyền và thực hiện tốt vai trò tham mưu các chủ trương, chính sách của Đảng.

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí được truyền đạt 5 chuyên đề bao gồm: Những quan điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; chia sẻ kinh nghiệm sáng tác tác phẩm tham dự giải Búa liềm vàng; giới thiệu giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

B.NGỌC



Tin tức liên quan

  • Đảng muốn mạnh phải dựa vào việc kiểm tra
  • Thứ Sáu, ngày 28/2/2020 - 07:00
  • (PL)- Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, số lượng cán bộ bị kỷ luật tăng thì không vui nhưng xét về nội dung kiểm tra, giám sát đã thấy chúng ta đi đúng hướng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn