Công nhân Lu An tiếp tục đình công vì không tin lời hứa của lãnh đạo

11/03/2019 12:41

Ngày 11-3, ông Nguyễn Minh Phong - Trưởng ban quản lý khu kinh tế An Giang - cho biết, hàng trăm công nhân công ty may mặc Lu An tiếp tục đình công phản đối công ty.

Công nhân Lu An tiếp tục đình công vì không tin lời hứa của lãnh đạo - Ảnh 1.

Thông báo của công ty Lu An với các hướng giải quyết, nhưng nhiều công nhân chưa hài lòng, tiếp tục đình công - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ghi nhận, trong sáng ngày 11-3, lãnh đạo công ty TNHH may mặc Lu An trong khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang) dán thông báo về vụ việc hàng trăm công nhân đã đình công phản đối đòi quyền lợi ngày 8-3. Tuy nhiên, nhiều công nhân vẫn chưa hài lòng, tiếp tục phản ứng nghỉ làm, một số khác bỏ ra về.

Chị Nhung, một công nhân công ty Lu An cho biết, đến 10h30 ngày 11-3, đã có trên 1.000 công nhân đã bỏ ra về nhà, hoặc ở căn tin công ty mà không vào làm việc. Lý do là lãnh đạo công ty Lu An nói: “Ai muốn làm thì làm, còn không thì về”. 

“Công ty này ngang ngược lắm, không coi công nhân ra gì, không giải quyết việc tăng sản phẩm mà không tăng lương, toàn là chỉ hứa rồi cho qua” - chị Nhung nói.

Công nhân Lu An tiếp tục đình công vì không tin lời hứa của lãnh đạo - Ảnh 2.

Công nhân Công ty Lu An đình công tiếp tục vì họ cho rằng công ty chưa giải quyết thấu đáo về tiền công - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - xác nhận, hiện tại đã có hàng trăm công nhân bỏ về nhà và nghỉ làm ở Lu An. 

“Một số công nhân chưa hài lòng với cách giải quyết vụ việc của công ty Lu An sau khi đoàn công tác của tỉnh An Giang xuống làm việc, nên họ phản ứng và nghỉ làm” - ông Cường nói.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh An Giang cho biết, trong chiều 11-3 sẽ thành lập đoàn công tác tiếp tục làm việc với công nhân và công ty, nắm lại tâm tư nguyên vọng của người lao động.

"Tôi đã xem thông báo của công ty. Họ đã giải thích rõ ràng thắc mắc của công nhân, đề ra hướng sắp tới khắc phục cũng được. Chiều nay các anh em sẽ gặp công nhân để tìm hiểu rõ hơn việc này" - vị này nói.

Công nhân Lu An tiếp tục đình công vì không tin lời hứa của lãnh đạo - Ảnh 3.

Các công nhân công ty Lu An cho rằng, công ty chỉ hứa mà không thực hiện nên đã bỏ ra ngoài sau khi xem thông báo - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Nguyễn Minh Phong - Trưởng ban quản lý khu kinh tế An Giang, công ty Lu An là công ty của Trung Quốc hợp tác với Thái Lan, chuyên sản xuất may mặc ở Khu công nghiệp Bình Hòa. Thời gian gần đây họ vấp phải sự phản ứng gay gắt của công nhân, khi tự ý đặt nhiều quy định khắt khe. 

“Chúng tôi đang đang xin ý kiến UBND tỉnh An Giang để tiếp tục tổ chức đối thoại với công nhân, và làm việc lần nữa với ban lãnh đạo công ty”, ông Phong cho biết.

Ngày 9-3, hàng trăm công nhân phản ứng gay gắt bằng cách đình công đòi quà 8-3 và nhiều chế độ tiền công tiền lương khác. 

Ngay sau đó, 10-3, đoàn công tác của tỉnh An Giang đã xuống làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty Lu An để giải quyết những kiến nghị, bức xúc của công nhân.



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn