Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam tặng 1 tỉ đồng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

17/09/2021 10:24

Trước tiên học bổng sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em mồ côi ba, mẹ hoặc cả ba lẫn mẹ, có hoàn cảnh khó khăn, là con của công nhân, lao động làm việc ở TP.HCM không may qua đời trong đại dịch COVID-19.

Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam tặng 1 tỉ đồng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 - Ảnh 1.

Chị Trần Thu Hà - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Đội TP - trao quà động viên thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh: C.K.

Hơn 1.500 trẻ em Việt Nam mất ba, mẹ vì COVID-19. Trước những mất mát, thiệt thòi không thể đong đếm, ngoài các chính sách hỗ trợ theo quy định, các em nhỏ rất cần những vòng tay yêu thương từ cộng đồng.

Chiều 16-9, thông qua báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam đã trao tặng 1 tỉ đồng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19.

Để mất mát vơi đi

Những ngày qua, danh sách trẻ em có cha, mẹ mất do COVID-19 được các cơ quan chức năng TP.HCM cập nhật thường xuyên. Báo Tuổi Trẻ và Thành đoàn TP.HCM sẽ phối hợp xét chọn và cùng với nhà tài trợ trao trực tiếp từng phần học bổng đến các em. 

Ông Lý Anh Duy Quang - thành viên HĐQT GREENFEED Group, chủ tịch ngành thực phẩm - cho biết nhận thấy sự mất mát vô cùng lớn của trẻ trong đại dịch COVID-19, công ty đã nhanh chóng liên hệ với báo Tuổi Trẻ để có thể chung tay cùng TP hỗ trợ kịp thời, không để các em bơ vơ giữa đại dịch.

"Trong mất mát chung của toàn xã hội, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất về cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi mong rằng với sự hỗ trợ khởi đầu, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm khác sẽ tiếp bước, nối vòng tay chia sẻ yêu thương đến trẻ em mồ côi trong đại dịch", ông Quang chia sẻ.

Trăn trở trước những hoàn cảnh thương tâm được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ sáng 16-9, chị Vương Thị Thanh Thảo, giám đốc điều hành Công ty truyền thông AltaMinds, đã nhanh chóng liên hệ hỗ trợ 20 triệu đồng. "Mỗi người góp dù ít dù nhiều cũng quý, giá trị cao nhất vẫn nằm ở tấm lòng và sự chung tay của cộng đồng", chị Thảo chia sẻ.

Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam tặng 1 tỉ đồng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 - Ảnh 2.

Ông Lý Anh Duy Quang (phải) - thành viên HĐQT GREENFEED Group, chủ tịch ngành thực phẩm - trao 1 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19 - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Nâng đỡ tinh thần cho trẻ

Chiều 16-9, Thành đoàn TP.HCM, Hội Sinh viên TP, Hội đồng Đội TP.HCM đã phát động chương trình đội hình "Gia sư áo xanh" hỗ trợ học tập và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Theo chị Ông Thị Ngọc Linh - trưởng Ban thanh niên trường học, phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP, chương trình giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng qua đời do dịch bệnh COVID-19.

Sau khi tổng hợp khảo sát, chương trình kết nối, thành lập nhóm học tập một sinh viên tình nguyện hướng dẫn 1 - 2 em học sinh trong học tập; trò chuyện, động viên tinh thần các em. 

Trước mắt, sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ trực tuyến liên tục trong tuần nhằm giúp các em bám sát chương trình học, tổ chức các sân chơi trực tuyến, các chuyên đề tư vấn tâm lý; giới thiệu sách, các kênh thông tin, trang web phù hợp giúp giải tỏa lo lắng, nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ. Cùng với đó, chương trình kết nối với phụ huynh học sinh tư vấn các giải pháp để phụ huynh cùng hỗ trợ học sinh.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia chương trình, cô Đinh Ánh Nguyệt, tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Bình Tân (Q.Bình Tân), bày tỏ tâm đắc với chương trình. "Đây chính là phần chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các em bị tổn thương do mất người thân trong đợt dịch này. Chúng tôi sẽ cố gắng gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em để giúp các em vượt qua cú sốc, cùng giữ cho các em tinh thần vững vàng".

Huỳnh Huế Nhi Nhi (Sinh viên khoa tâm lý Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho hay: "Sự tổn thương về mặt tâm lý khi mất người thân yêu trong những ngày dịch bệnh sẽ ảnh hưởng về tâm lý có khi đến tuổi trưởng thành. Đó là một sự ảnh hưởng rất lớn, vết thương tinh thần đó không có vật chất nào bù đắp nổi. Đây sẽ là dịp để tôi và các bạn cùng chia sẻ những giá trị tích cực mình được học, giúp các em giảm thiểu những tổn thương tinh thần" - Nhi nói.

Để trẻ em vững bước trên con đường học tập sắp tới, ngoài ủng hộ kinh phí hỗ trợ học bổng, bạn đọc có thể ủng hộ dụng cụ học tập. Báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp nhận và chịu trách nhiệm xác minh thông tin, phân bổ nguồn hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, công bằng, công tâm.

Quà tặng, kinh phí hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19, các công ty, đơn vị và bạn đọc có thể đóng góp trực tiếp tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 028.39973838) hoặc văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực hoặc liên hệ trực tiếp anh Phan Đắc: 0913999009.

Ngoài ra, có thể chuyển vào tài khoản báo Tuổi Trẻ: 113000006100, Ngân hàng Công thương (VietinBank) chi nhánh 3 TP.HCM. Nội dung: "Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID -19" ủng hộ trẻ mồ côi.

Bạn đọc, doanh nghiệp ở nước ngoài có thể chuyển khoản về báo Tuổi Trẻ: tài khoản USD 007.137.0195.845 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM; tài khoản EUR 007.114.0373.054 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM với Swift code BFTVVNVX007.

Ngay sau khi phát động, chương trình đã kêu gọi các sinh viên chuyên ngành tâm lý, xã hội học, giáo dục học, sư phạm... cùng các tình nguyện viên là tổng phụ trách Đội, chuyên gia kỹ năng tại các nhà thiếu nhi TP, quận huyện, TP Thủ Đức cùng tham gia thông qua việc đăng ký là tình nguyện viên chương trình. Các bạn có thể đăng ký tại Hội SV các trường hoặc Hội đồng Đội các quận huyện, TP Thủ Đức. Đăng ký trực tuyến tại đường dẫn dangky.sas.vn/giasuaoxanh2021, website.giasuaoxanh.sac.vn.

CẨM NƯƠNG - KIM ANH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn