Công ty liên quan đến Đinh Ngọc Hệ lại lọt vào danh sách nợ thuế lớn

30/11/2020 20:25

Cục Thuế TP.HCM vừa công khai danh sách 586 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế, tiền phạt và chậm nộp hơn 4.656 tỉ đồng, trong đó có công ty liên quan đến Đinh Ngọc Hệ (tức "Út trọc").

Đứng đầu danh sách nợ thuế là Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil với trên 373 tỉ đồng. Công ty TNHH MTV Cây trồng TP.HCM và Công ty cổ phần Cảng Phú Định xếp tiếp theo với số tiền nợ lần lượt 234 tỉ đồng và 222 tỉ đồng. Công ty cổ phần Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (ITA) cũng nằm trong nhóm đầu với khoản nợ hơn 120 tỉ đồng.

Đáng lưu ý trong danh sách này có tên Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - Bộ Quốc phòng đứng vị trí thứ 12 với số nợ hơn 111,7 tỉ đồng.

Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - Bộ Quốc phòng do cựu thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ, tức Út "trọc" từng làm phó tổng giám đốc. Hiện ông này đã bị kết án 12 năm tù.

Vào tháng 12-2019, công ty này từng xếp thứ 6 trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất do Cục Thuế TP.HCM công bố. 

Khi đó, lãnh đạo Chi cục Thuế Q.1, quản lý thuế trực tiếp của Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - Bộ Quốc phòng, cho biết dù số nợ lớn tuy nhiên do nhóm các công ty này góp vốn vào nhiều dự án BOT trên cả nước nên hằng tháng vẫn có nguồn thu và cơ quan thuế vẫn thu được nợ từ việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng của các doanh nghiệp này.

Tuy nhiên ở lần công bố này, số nợ thuế của Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - Bộ Quốc phòng tăng thêm hơn 3 tỉ đồng so với con số công bố lần trước.

Trong danh sách này còn có tên Công ty TNHH thương mại Lô Hội với số nợ 112,7 tỉ đồng. Ngoài ra còn rất nhiều doanh nghiệp là các công ty bất động sản, xây dựng, công ty thương mại. Tổng cộng có 12 doanh nghiệp nợ trên 100 tỉ đồng và 10 doanh nghiệp nợ 50-70 tỉ đồng. 

Theo thống kê mới nhất của Cục Thuế TP.HCM, tổng mức nợ thuế nội địa trên toàn địa bàn TP.HCM tính đến ngày 31-10 là gần 29.200 tỉ đồng. Trong đó, số nợ có khả năng thu hơn 13.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 45%, tăng thêm gần 20% so với thời điểm đầu năm.

Nợ thuế lớn trên địa bàn chủ yếu liên quan đến các khoản thu từ đất và thuế thu nhập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

A.HỒNG



Tin tức liên quan

  • Khởi tố đối tượng mang quan tài đi đòi nợ
  • Thứ sáu, 04/05/2018 - 07:36
  • Ngày 3/5, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Phạm Hồng Giang (29 tuổi, trú tại tổ 6, phường Quang Trung,TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn