CSGT Hà Nội bác thông tin đã cấp giấy phép lái xe cho hơn 4.000 người bị tâm thần

16/07/2022 09:51

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) khẳng định, thông tin có hơn 4.000 người bệnh tâm thần ở thành phố đã được cấp giấy phép lái xe và giờ phải thu hồi là do tiếp cận nguồn tin không chính thống dẫn đến đưa tin không đúng.

CSGT Hà Nội bác thông tin đã cấp giấy phép lái xe cho hơn 4.000 người bị tâm thần - Ảnh 1.

Thông tin đã có hơn 4.000 người tâm thần ở Hà Nội được cấp giấy phép lái xe hoàn toàn không chính xác - Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 16-7, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) khẳng định thông tin đang lan truyền "đã có hơn 4.000 người tâm thần ở Hà Nội được cấp giấy phép lái xe và giờ phải thu hồi" là hoàn toàn không chính xác, gây ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội.

Theo đại diện phòng, nguyên nhân của việc này là do đã có sự tiếp cận nguồn tin không chính thống, từ đó hiểu không đúng bản chất sự việc dẫn đến thông tin không đúng là Công an Hà Nội kiến nghị thu hồi giấy phép lái xe đã cấp cho hơn 4.000 người bị tâm thần.

Thực tế, thời gian qua, Phòng CSGT Công an Hà Nội phối hợp với công an quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng đã rà soát ở 30 quận, huyện, thị xã, từ đó xác định có khoảng 4.000 người bị bệnh tâm thần.

Trên cơ sở số liệu đó, phòng đã tham mưu Công an Hà Nội trao đổi kiến nghị Sở Giao thông vận tải không cấp giấy phép lái xe cho các trường hợp trên. Cá biệt trường hợp nào đã được cấp, sẽ phải tiến hành thu hồi.

Đại diện phòng nhấn mạnh đây là động thái hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và chính người bị bệnh.

Đại diện phòng cũng thông tin thêm việc thực hiện đợt rà soát này là thực hiện chỉ đạo của cơ quan cấp trên về triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa nguy cơ tai nạn giao thông, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình xét duyệt, cấp giấy phép lái xe, trong đó có nội dung tuyệt đối không cấp cho người bị bệnh tâm thần.

Bởi có thể có những người bị bệnh tâm thần thể nhẹ, đăng ký thủ tục thi lấy giấy phép lái xe rồi đỗ nhưng cơ quan quản lý vô tình không kiểm soát được. Hiện số lượng này chưa thống kê được nhưng chắc chắn không nhiều.

Còn tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, thiếu tướng Nguyễn Văn Long, thứ trưởng Bộ Công an, cũng dẫn chứng về việc có một số vụ tai nạn giao thông do người có tiền sử tâm thần gây ra.

Từ đó, ông Long đề nghị cần sớm thu hồi giấy phép lái xe và có biện pháp không để tiếp tục xảy ra tình trạng cấp giấy phép lái xe cho đối tượng này.

Trước đó, ngày 13-7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tổ chức tổng kết kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Trong báo cáo tổng kết có thông tin “Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị rà soát, xác định 4.089 người bị tâm thần, kiến nghị Sở Giao thông vận tải thu hồi giấy phép lái xe, không cấp giấy phép lái xe cho các trường hợp này”.

Thông tin này sau đó được một số cơ quan báo chí đăng tải và khiến dư luận hiểu không đúng.

THÀNH CHUNG



Tin tức liên quan

  • Phải học lái xe trên đường cao tốc: chín người mười ý
  • 17/07/2022 11:11
  • Người ủng hộ nhưng cũng có ý kiến không đồng tình sau khi thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - cục trưởng Cục CSGT - kiến nghị Chính phủ chỉ đạo đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo lái xe ôtô.

  • Đề nghị phạt nặng tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 14:40
  • Theo quy định, người điều khiển phương tiện giao thông bị cấm sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ), tuy nhiên tình trạng tài xế sử dụng ĐTDĐ khi lái xe rất phổ biến. Các chuyên gia giao thông đề nghị cùng với việc cấm thì phải phạt nặng hành vi này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn