CSGT phạt 16 triệu đồng tài xế xe tải 'cố thủ' suốt 5 tiếng

Thứ năm, 11/1/2018 | 11:56 GMT+7

Sau 5h tài xế không hợp tác, tổ cảnh sát giao thông đã cho niêm phong xe tải và xử phạt tài xế 16 triệu đồng.
Cảnh sát niêm phong và cẩu xe tải về trụ sở tạm giữ 7 ngày. Ảnh: Sơn Dương

Cảnh sát niêm phong và cẩu xe tải về trụ sở tạm giữ 7 ngày. Ảnh: Sơn Dương

Rạng sáng 11/1 tại nút giao thông Lê Trọng Tấn – Lê Văn Lương thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), tổ công tác của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã cẩu xe tải do tài xế Nguyễn Văn Hải (28 tuổi, ở xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển.

Đại uý Nguyễn Thanh Bình, tổ trưởng tổ công tác cho biết, vào đêm hôm trước, tổ công tác yêu cầu tài xế Hải chấp hành đưa xe vào cân kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và nói để liên hệ với chủ xe; khi chủ xe có mặt thì tài xế vẫn không chấp hành kiểm tra tải trọng.

Một người đàn ông được cho là chủ xe sau đó đã liên tục điện thoại gọi nhờ “cứu viện”, khi không gọi được thì nói tài xế đánh xe sang đường, phía đặt trạm cân rồi tắt máy không chấp hành.

“Tổ công tác phải mất hơn 5h, đến khi thuyết phục, tuyên truyền không được nên đã niêm phong và cho xe cẩu kéo xe về tạm giữ", Đại uý Bình nói.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản hai lỗi với tài xế xe tải là "lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất; không chấp hành việc kiểm tra tải trọng”. Tổng mức phạt tiền của hai hành vi trên là 16 triệu đồng, ngoài ra, tổ công tác tạm giữ xe 7 ngày, tước bằng lái xe 4 tháng.



Tin tức liên quan

  • Đâm xe CSGT lăn xuống ruộng, đấm vào mặt cảnh sát hình sự
  • Thứ tư, 24/01/2018 - 07:36
  • Điều khiển giao thông bị lực lượng CSGT kiểm tra, đối tượng dùng xe máy đâm khiến xe CSGT lăn xuống ruộng. Không những thế, khi lực lượng thuộc Đội Cảnh sát hình sự có mặt giải quyết, đối tượng còn đấm vào mặt một cán bộ công an.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn