Cụ bà 80 tuổi được giải thoát khỏi kẻ đột nhập nhờ… ngừng chơi game

11/02/2022 12:10

Thấy người mẹ mê chơi game của mình bỗng nhiên "im hơi lặng tiếng", cô con gái sinh nghi nên báo cảnh sát và người mẹ may mắn được giải thoát khỏi sự khống chế của một kẻ lạ mặt.

Cụ bà 80 tuổi được giải thoát khỏi kẻ đột nhập nhờ… ngừng chơi game - Ảnh 1.

Wordle là một trò chơi đoán chữ dựa trên web được kỹ sư phần mềm Josh Wardle phát triển - Ảnh: Wordle

Cụ Denyse Holt, 80 tuổi, sống tại Chicago (Mỹ), có thói quen chơi trò thử thách sắp xếp chữ Wordle mỗi ngày. Sau mỗi lần vượt thử thách thành công, bà lại nhắn tin chia sẻ và thách đấu với con gái Meredith Holt-Caldwell, sống ở Seattle - cách đó gần 3.000km.

Tính mê game của mẹ đôi lần khiến cô Meredith Holt-Caldwell khó chịu khi phải cùng nhau thực hiện thử thách dù đang bận làm việc. Nhưng cũng nhờ việc chia sẻ thường xuyên trò chơi này mà cụ Denyse Holt được giải cứu khỏi kẻ đột nhập.

Câu chuyện xảy ra vào cuối tuần trước, cụ Denyse Holt đang ngủ trên chiếc giường của mình thì giật mình thức giấc và kinh hoàng khi thấy một gã đàn ông lạ mặt khỏa thân, người bê bết máu đột nhập vào nhà qua cửa sổ trước. Gã ta ngay lập tức lao đến giường, dùng kéo khống chế cụ Denyse Holt, yêu cầu cụ im lặng thực hiện theo ý gã. Sau đó, kẻ lạ mặt này nhốt cụ dưới tầng hầm.

Về phía cô Meredith Holt-Caldwell, khi cả ngày hôm sau không nhận được tin nhắn chia sẻ thử thách trò chơi nào của mẹ giống như thường lệ, cô lo lắng và báo cho cảnh sát. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại nhà cụ Denyse Holt, sử dụng súng gây mê và khống chế thành công kẻ đột nhập.

Chia sẻ với báo chí, cụ Denyse Holt cho biết mình cảm thấy rất may mắn. Cụ cũng đưa lời khuyên cho những người muốn tránh xa sự phức tạp của mạng xã hội bằng cách chơi những trò đơn giản, kích thích não bộ, như trò Wordle.

Wordle là trò chơi đoán chữ được kỹ sư phần mềm Josh Wardle phát triển. Người chơi có sáu lần thử đoán một từ gồm năm chữ cái. Mỗi lần đoán đúng hoặc sai, các ô màu sẽ phát sáng.

Cuối tháng 1 năm nay, New York Times mua lại trò chơi này với một số tiền bí ẩn. Tuy nhiên, dù "chuyển chủ" nhưng trò chơi vẫn đang được tải hoàn toàn miễn phí.

MINH HẢI (Theo Cnet)



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn