Cứu 39 ngư dân bị trôi dạt ở Trường Sa trong thời tiết xấu | Báo Dân trí

Thứ ba, 06/10/2020 - 19:28

Chiều 6/10, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV - Nguyễn Xuân Bình cho biết vừa cứu thành công 39 thuyền viên tàu cá Quảng Nam bị nạn trong thời tiết xấu ở Trường Sa.

Cứu 39 ngư dân bị trôi dạt ở Trường Sa trong thời tiết xấu - 1

Lễ bàn giao 39 thuyền viên tàu cá Quảng Nam bị nạn trong thời tiết xấu ở Trường Sa, tối 6/10

Theo đó, tàu bị nạn là tàu cá QNa 90927-TS do ông Trần Công Trường (SN 1981, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng.

Trên tàu ông Trường có 39 thuyền viên hành nghề câu mực đang trên đường từ vùng biển quần đảo Trường Sa về bờ thì tàu bị gãy trục láp và hỏng máy chính. Do đó tàu ông Trường không điều khiển được, có hiện tượng nước tràn vào tàu.

Trước tình hình nguy hiểm đến tính mạng của các thuyền viên, ông Trường đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Lúc này vị trí tàu bị nạn cách Nha Trang 70 hải lý về hướng Đông Nam.

“Mặc dù các thuyền viên trên tàu đã cố gắng khắc phục sự cố trong một thời gian dài nhưng không thể khắc phục được trong khi đó xung quanh khu vực tàu bị nạn không có tàu hỗ trợ nên các thuyền viên càng lúc càng mệt mỏi và hoảng loạn”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Cứu 39 ngư dân bị trôi dạt ở Trường Sa trong thời tiết xấu - 2

Các ngư dân cho biết rất xúc động sau khi được lực lượng cứu nạn hàng hải Việt Nam cứu thành công về đất liền 

Thời điểm này, thời tiết tại khu vực tàu cá Quảng Nam bị nạn ngày càng chuyển biến xấu vì đang hình thành vùng rãnh thấp dẫn đến mưa to, gió lớn, độ cao chân sóng từ 3,5-4 mét.

Trước tình hình khẩn cấp, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR27-01 vượt biển đi cứu tàu cá Quảng Nam lúc 11h5 ngày 5/10.

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng gió, đến 19h30 cùng ngày tàu SAR27-01 mới tiếp cận được tàu cá QNa90927-TS và kịp thời bố trí lực lượng sang tàu bị nạn hỗ trợ bơm nước và chống thủng. Đồng thời, tàu cứu nạn đã đưa người sang động viên, thăm hỏi các thuyền viên tàu cá, cung cấp các trang thiết bị cứu sinh cũng như lương thưc, thực phẩm cho tàu bị nạn.

Cứu 39 ngư dân bị trôi dạt ở Trường Sa trong thời tiết xấu - 3

Lễ ký biên bản bàn giao 39 ngư dân tàu cá Quảng Nam bị nạn trên vùng biển Trường Sa

Đến 17h ngày 6/10, tàu SAR27-01 đã đưa toàn bộ 39 thuyền viên và tàu cá QNa-90927-TS về đến cảng Nha Trang an toàn.

Tại lễ bàn giao, Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) Bùi Văn Minh cho biết: "Trong trường hợp này chúng tôi vừa cứu ngư dân cũng vừa cứu tàu cá ngư dân Quảng Nam từ khu vực bị nạn kéo về đến đất liền. Vì tính mạng thuyền viên, vì tài sản của ngư dân chúng tôi quyết tâm thực hiện nhiệm vụ vì ngư dân gắn liền với phương tiện, chiếc tàu cá là cơ nghiệp của họ". 

Viết Hảo



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn