Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin được giảm án để có cơ hội về với gia đình

27/04/2020 17:22

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhiều lần nhắc đến sự ăn năn, hối hận, tin rằng sẽ được xã hội tha thứ và xin được giảm mức án để có cơ hội về với người thân.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin được giảm án để có cơ hội về với gia đình - Ảnh 1.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói lời sau cùng chiều 27-4 - Ảnh: THÂN HOÀNG

Sau 3 ngày xét xử, chiều 27-4, phiên tòa phúc thẩm vụ án MobiFone mua cổ phần AVG kết thúc phần tranh tụng chuyển sang nghị án. Các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử đưa ra phán quyết.

"5 năm qua là nỗi buồn thường trực đối với bản thân tôi" - cựu bộ trưởng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son mở đầu lời nói sau cùng trước tòa phúc thẩm.

Ông Son cho rằng bản thân đã mạnh dạn thừa nhận, thành thật khai báo hành vi phạm tội.

"Vi phạm điều 354 Bộ luật hình sự (tội nhận hối lộ) là hành vi xã hội rất lên án, gia đình bị cáo cũng chịu nhiều áp lực. Song từ khi thành thật khai báo, tôi và gia đình đã khắc phục xong hậu quả thì lòng mình nhẹ hơn. Dù tòa tuyên mức án nào thì bản thân đã lòng nhẹ đi vì đã thành thật với Đảng, Nhà nước, nộp lại những gì không thuộc về mình, bồi thường thiệt hại", ông Son nói với giọng nghẹn nghẹn.

Bị cáo tin rằng sau khi ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả thì các cơ quan bảo vệ pháp luật, gia đình, đồng đội cũ "sẽ tha thứ cho tôi về sai phạm này".

Ông Son cũng gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước vì bản thân đã làm ảnh hưởng đến uy tín, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng niềm tin của nhân dân. Gửi lời xin lỗi với ngành thông tin - truyền thông, các đơn vị, địa phương vì sai phạm đã ảnh hưởng truyền thống cách mạng của các đơn vị.

Cựu bộ trưởng nhận thức sai phạm trong 2 tội danh là đặc biệt nghiêm trọng, số tiền thất thoát trên 6.600 tỉ đồng, đặc biệt số tiền nhận hối lộ rất lớn, trên 100 tỉ đồng.

"Nhưng việc khắc phục hậu quả của 2 tội này là sự khắc phục hi hữu trong lịch sử tố tụng Việt Nam mà tôi được biết. Ít vụ án nào khắc phục 100%, thời gian khắc phục nhanh, trong 2 tháng đã xong", ông Son phân trần.

Bị cáo nói "rất đau buồn khi các bị cáo có mặt ở đây đều là cấp dưới", họ là những người có đóng góp cho sự phát triển của MobiFone. Ông Son mong tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm hình phạt cho họ.

Kết thúc lời nói sau cùng, cựu bộ trưởng đề đạt tòa xử cho mình dưới khung hình phạt để có cơ hội về với gia đình, người thân.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin được giảm án để có cơ hội về với gia đình - Ảnh 2.

Bị cáo Lê Nam Trà nói lời sau cùng - Ảnh: THÂN HOÀNG

Bị cáo Lê Nam Trà, cựu chủ tịch HĐQT MobiFone nói qua phiên tòa đã nhận thức rõ được sai phạm của mình. Bị cáo tha thiết xin Hội đồng xét xử áp dụng triệt để các tình tiết giảm nhẹ vì bản thân ăn năn hối lỗi, tự thú tội nhận hối lộ tạo điều kiện cho cơ quan điều tra làm rõ vụ án.

Các bị cáo còn lại cũng xin tòa giảm mức án, có người xin hưởng án treo để có cơ hội nuôi dạy con trai và được chăm sóc cháu ngoại…

THÂN HOÀNG - DIỆP THANH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn