Cựu trưởng Phòng Tài nguyên bi bắt vì sai phạm quản lý đất đai

Thứ Năm, ngày 20/2/2020 - 11:27

(PLO)- Cựu trưởng PhòngTN&MT huyện Đông Hòa (Phú Yên)cùng một chuyên viên phòng này bị bắt vì chuyển mục đích sử dụng đất trái quyđịnh.

Ngày 20-2, một nguồn tin xác nhận cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tiên, cựu Trưởng phòng TN&MT huyện Đông Hòa, hiện là bí thư Đảng ủy thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa.

Cựu trưởng Phòng Tài nguyên bi bắt vì sai phạm quản lý đất đai - ảnh 1
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên công bố lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiên. Ảnh: AN NGUYÊN

Ông Tiên bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi làm việc, chỗ ở của ông Tiên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc, chỗ ở đối với bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng TN&MT huyện Đông Hòa. Bà Dung cũng bị khởi tố tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Các quyết định, lệnh của cơ quan điều tra đối với hai bị can trên đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại huyện Đông Hòa đã được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố hồi tháng 1-2020.

Thông tin ban đầu cho hay, trong thời gian giữ chức trưởng phòng TN&MT huyện Đông Hòa, ông Tiên đã cùng bà Dung có hành vi làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất cho một số hộ gia đình ở thị trấn Hòa Hiệp Trung trái quy định về quản lý đất đai.

Trước đó, tháng 11-2019, bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung bị đã TAND tỉnh Phú Yên phạt một năm sáu tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án xảy ra khi bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô tại huyện Đông Hòa.

TẤN LỘC



Tin tức liên quan

  • “Phải công khai kết luận thanh tra lĩnh vực tài nguyên môi trường”
  • Thứ tư, 16/05/2018 - 13:00
  • Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên yêu cầu các đơn vị phải đôn đốc thường xuyên để thực hiện tốt việc trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp gửi đến Bộ. Các đơn vị có chức năng thanh tra phải công khai các kết luận thanh tra trong các lĩnh vực theo đúng quy định của pháp luật.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn