Đà Nẵng chi hơn 46 tỷ đồng để phát triển du lịch biển

Chủ nhật, 4/2/2018 | 08:09 GMT+7

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành sẽ được nâng cấp các dịch vụ và tiện ích cộng đồng để thu hút du khách.

UBND thành phố vừa phê duyệt đề án Quản lý và khai thác du lịch tại các bãi biển thuộc tuyến đường Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2018-2020.

Tổng kinh phí thực hiện hơn 46 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn ngân sách và xã hội hóa. Theo đó, đề án sẽ tập trung triển khai tại đường Nguyễn Tất Thành và chiều dài gần 9 km từ ngã ba đường Tôn Thất Đạm đến cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Bãi biển Nguyễn Tất Thành hiện là nơi thu hút đông du khách. Ảnh: Ông Văn Sinh.

Bãi biển Nguyễn Tất Thành hiện là nơi thu hút đông du khách. Ảnh: Ông Văn Sinh.

Kế hoạch sẽ tập trung quy hoạch tại 7 bãi biển trọng điểm dọc tuyến này gồm: Xuân Hà, Phú Lộc, Hồ Tùng Mậu, Trần Đình Tri, Nguyễn Chánh, Nam Xuân Thiều và Nam Ô. Chủ đầu tư là Sở Du lịch.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các hạng mục trong đề án sẽ được chia nhỏ và triển khai trong năm 2018. "Mục đính chính của đề án này là tập trung mở rộng không gian du lịch, khai thác có hiệu quả hơn các bãi tắm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành", ông Cường cho biết.

Dự kiến, các bãi biển sẽ được đầu tư trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tuyên truyền quảng bá, đầu tư tiện ích công cộng. Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách, dự án còn triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản như: công viên biển, nhà tắm nước ngọt, nhà vệ sinh công cộng, bãi tắm đêm tại khu vực biển trên đường Nguyễn Chánh,...

Các hạng mục sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư như trạm cứu hộ, quầy bán thức ăn nhanh - giải khát, phao màu cho thuê, ghế đá, khu ẩm thực, cụm thể thao giải trí biển, điện chiếu sáng bãi tắm đêm.



Tin tức liên quan

  • Dự án Golden River Residence điểm sáng Bất động sản Tây Bắc TP.HCM những ngày đầu năm 2018
  • Thứ tư, 07/03/2018 - 05:50
  • Định hướng phát triển khu Tây Bắc là đô thị vệ tinh của TpHCM và là một trong các khu vực phát triển kinh tế động lực được Chính phủ, TPHCM, Long An, Tây Ninh quy hoạch triển khai từ nhiều năm … và cho đến thời gian gần đây hạ tầng giao thông đã và đang triển khai tạo cú “huých” cho thị trường bất động sản phía Tây Bắc TP.HCM phát triển với những lợi thế “đặc biệt”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn