Đà Nẵng kỷ luật hơn 90 đảng viên

Thứ tư, 4/7/2018, 22:56 (GMT+7)

Sáu tháng đầu năm, 94 đảng viên ở Đà Nẵng bị kỷ luật, trong đó một người bị cách chức.

Báo cáo tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng ngày 4/7, ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng đầu năm, Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra hơn 1.500 đảng viên, giám sát 204 đảng viên, 37 tổ chức đảng.

Qua đó, cơ quan thẩm quyền đã kỷ luật 73 đảng viên (54 người bị khiển trách, 18 người bị cảnh cáo và một người bị cách chức). Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 15 đảng viên và một tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: A.Đ.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: A.Đ.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, lãnh đạo thành phố đã nghiêm túc khắc phục sai phạm, khuyết điểm theo thông báo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Cả hệ thống chính trị của Đà Nẵng đã vào cuộc quyết liệt để tạo niềm tin trong nhân dân. Thành phố đã thực hiện quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, thi tuyển một số chức danh. Cải cách hành chính, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí cũng được địa phương chú trọng.

Tuy vậy, theo Bí thư Đà Nẵng, động lực làm việc của một số cán bộ, công chức có biểu hiện giảm sút, chỉ lo giữ mình, sợ trách nhiệm, thiếu chủ động tham mưu, đề xuất.

Ông Nghĩa kêu gọi cán bộ, công chức, đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, loại bỏ tư tưởng e ngại để  làm tốt công việc tại địa phương, đơn vị.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng yêu cầu các cán bộ Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố phải tăng cường đi cơ sở, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhân dân.

Nhiều thách thức với lãnh đạo thành phố

Tại hội nghị, nhiều khó khăn với đội ngũ lãnh đạo thành phố trong thời gian tới cũng được thẳng thắn nêu ra. Trong đó, việc thực hiện chủ trương "Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư" hiệu quả chưa cao; chưa huy động được toàn hệ thống vào cuộc; chưa có nhiều cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bất cập, nhất là lĩnh vực xây dựng, môi trường, khai thác tài nguyên... gây bức xúc trong nhân dân.

Kinh doanh dịch vụ du lịch vốn là thế mạnh của thành phố, cũng phát sinh nhiều vấn đề như các loại hình du lịch giá rẻ, "tour 0 đồng", hoạt động của hướng dẫn viên du lịch.

Tình trạng bán hàng rong, đeo bám khách, xin ăn biến tướng ngày càng tăng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh của thành phố. Từ đầu năm đến nay, thành phố đã thu gom 71 trường hợp lang thang đưa vào các trung tâm xã hội.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại hội nghị, Ảnh: A.Đ.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại hội nghị, Ảnh: A.Đ.

Tình trạng xây dựng công trình không phép, trái phép vẫn diễn ra. Cá biệt, một số doanh nghiệp sai phạm nhiều lần, chây ỳ khắc phục sai phạm, tiêu biểu là khách sạn Mường Thanh xây dựng không phép 104 căn hộ.

Công tác cải cách hành chính có dấu hiệu chững lại, một số chỉ số quan trọng về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố con thấp, như tính minh bạch và tiếp nhận thông tin, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng. Tnh hình tội phạm ma tuý vẫn phức tạp, một số vụ giết người nghiêm trọng gây bất an, lo lắng cho nhân dân...

"Nhiệm vụ thời gian tới là rất nhiều và hết sức nặng nề, cần phải tập trung cao độ, khẩn trương thực hiện", ông Nghĩa nói.

Thành phố cũng sẽ hạn chế xây dựng công trình cao tầng ở khu trung tâm; rà soát  các dự án ven biển, đầu tư một số lối xuống biển, công viên, đường đi bộ và xe đạp dọc bãi biển; kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép.



Tin tức liên quan

  • TP.HCM kỷ luật 201 đảng viên vi phạm
  • Thứ Hai, ngày 23/7/2018 - 12:27
  • (PLO)- Trong sáu tháng đầu năm 2018, tổng số đảng viên ở TP.HCM bị thi hành kỷ luật là 201 người bằng các hình thức: khiển trách 154 người, cảnh cáo 37 người, cách chức 5 người và khai trừ 5 người.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn