Dân kêu trời vì làm đường không có cống

Thứ Sáu, ngày 25/5/2018 - 01:35

(PL)- Người dân bức xúc vì đường được nâng cao nhưng không có hệ thống thoát nước, cứ trời mưa là nước ùa vào nhà.

Nhiều người dân sinh sống dọc quốc lộ 13 đoạn từ cầu Ông Dầu đến giao lộ với đường Hiệp Bình (dài khoảng 2 km), thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM vừa chưa hết mừng vì mặt đường được cải tạo, nâng cao để tránh ngập nước thì nay lại bức xúc vì không có hệ thống thoát nước.

Trời mưa là nước tràn vào nhà

Theo ghi nhận, đoạn quốc lộ 13 từ đầu cầu Ông Dầu đến số nhà 486 và đoạn từ số nhà 554 đến đường Hiệp Bình có hệ thống thoát nước, còn đoạn giữa khá dài không thấy hệ thống thoát nước. khi mặt đường được nâng cao, nhiều nhà dân trở thành thấp hơn mặt đường, phải xây thêm bờ kè để tránh nước mưa tràn vào. Sau những cơn mưa vừa qua, mặt đường lênh láng nước do không có chỗ thoát, nhiều nhà dân bị ngập sau mưa. Các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này khá khó khăn, do người đi đường tránh các vũng nước khiến diện tích mặt đường bị thu hẹp. Công việc buôn bán của nhiều hộ dân có nhà mặt tiền cũng bị ảnh hưởng.

“Làm đường sao kỳ quá! Nâng cấp mặt đường mà không có cống thoát nước, cứ trời mưa là nhà tôi ngập nặng. Cuộc sống gia đình, công việc buôn bán xáo trộn, làm sao mà sống được!”- ông Trần Trung, người dân địa phương, chia sẻ.

Dân kêu trời vì làm đường không có cống - ảnh 1
Cả một đoạn đường dài đọng nước do không có cống thoát. Ảnh: N.THẮNG

Điều đáng nói, ngoài không có cống thoát nước, các trụ điện trên đoạn đường này cũng không được dời vào trong khi mở rộng đường, không khác gì những cái bẫy luôn rình rập người đi đường, nhất là ban đêm. “Tôi thấy buổi tối, nhiều người do tránh xe lớn đi sát vào lề nhưng nếu mà không để ý rất dễ đâm vào cột điện” - chị Nguyễn Thu Hà, nhà số 502, nói.

Ghi nhận của PV, hiện có hàng chục cột điện nằm ngay mặt đường khiến việc tham gia giao thông của người dân hết sức nguy hiểm.

Dự án mở rộng quốc lộ 13 đoạn qua quận Thủ Đức lên 30 m theo quy hoạch sẽ do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư, trong đó có hạng mục lắp đặt cống thoát nước hai bên sẽ được thực hiện trong thời gian tới. 

Do chưa phải dự án lớn?  

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Sỹ Thắng, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2), đơn vị quản lý đoạn Sở GTVT TP.HCM, cho biết việc mở rộng quốc lộ 13 đang triển khai chỉ là công trình nhằm bảo đảm giao thông, không phải là dự án lớn.

Theo đó, hiện mặt đường rộng 9-10 m mỗi bên sẽ được mở lấn ra phía ngoài lề đường từ 1 đến 1,5 m để tăng thêm phần đường cho xe máy lưu thông. Tại các vị trí lồi lõm, bị ứ đọng nước sẽ được trải thảm bê tông nhựa nóng, nâng mặt đường để cho các loại xe lưu thông êm thuận. “Đây là công trình bảo đảm giao thông, không phải là dự án lớn nên không có việc triển khai lắp đặt cống thoát nước dọc tuyến” - ông Thắng cho biết.

Về việc một số đoạn quốc lộ 13 đã thi công mở rộng, có đoạn chưa, theo ông Thắng là do chưa được sự thông hiểu, đồng thuận của người dân hai bên đường nên công trình rơi vào cảnh mở rộng da beo. Riêng một số trụ điện còn nằm trên phần đường đã mở, theo ông Thắng, Khu 2 đang phối hợp chặt chẽ với ngành điện lực để sớm di dời vào bên trong khi công trình hoàn thành suốt tuyến. “Trước mắt Khu 2 cho đặt rào chắn, biển báo ở các vị trí có trụ điện chưa di dời để người, xe lưu ý khi đi qua” - ông Thắng nói.

Phường đã kiến nghị

Trao đổi với PV chiều 24-5, ông Nguyễn Quang Chi, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, xác nhận tình trạng bức xúc của người dân sống ven quốc lộ 13 sau khi nâng đường là có thật. “Chúng tôi đã kiến nghị lên Phòng Quản lý đô thị quận để có ý kiến với đơn vị quản lý, thi công công trình”- ông Chi nói.

Chiều cùng ngày, ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, cho biết công trình nâng cao quốc lộ 13 đi qua địa bàn phường có lắp cống. Tuy nhiên, đường kính ống cống nhỏ nên nước không kịp rút mỗi khi mưa lớn. “Chúng tôi kiến nghị với chủ đầu tư thay hệ thống cống lớn hơn nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện” - ông Tú nói.

Đ.TRANG

NGUYỄN THẮNG - LƯU ĐỨC



Tin tức liên quan

  • Những dự án giao thông nghìn tỷ thay đổi diện mạo Nhơn Trạch
  • Thứ tư, 30/05/2018 - 13:00
  • Theo báo cáo mới nhất cập nhật cuối tháng 4/2018 của công ty nghiên cứu thị trường, giữa năm 2017 giá đất bình quân tại Nhơn Trạch ghi nhận 5 - 7,5 triệu đồng mỗi m2, nay vọt lên 12-15 triệu đồng/m2. Các chuyên gia cho rằng, dòng vốn hàng chục ngàn tỷ đồng rót vào hạ tầng giao thông chính là động lực hàng đầu khiến Nhơn Trạch khởi sắc.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn