Dân phản ảnh gởi xe máy chung cư Topaz City bị mất, giải quyết sao?

19/06/2018 09:16 GMT+7

TTO - Nhiều người dân ở chung cư Topaz City (195 Cao Lỗ, P.4, Q.8, TP.HCM) phản ảnh trong thời gian qua cư dân ở đây thấy bất an vì an ninh không đảm bảo, xe gửi trong bãi giữ xe chung cư bị mất, người dân bị đánh ngay trong phòng bảo vệ.

Dân phản ảnh gởi xe máy chung cư Topaz City bị mất, giải quyết sao? - Ảnh 1.

Chung cư Topaz City ở P.4, Q.8, TP.HCM - Ảnh: THANH BÌNH

Ngoài ra, chủ đầu tư chung cư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị...

Cụ thể, trong thời gian từ 11-5 đến 4-6, bãi giữ xe chung cư để mất 1 xe máy, 2 xe bị bẻ khóa và 1 xe bị lấy mất biển số. Anh Văn Khắc Vĩ, một người dân ở đây, bức xúc: "Tôi phát hiện xe máy của mình bị mất vào ngày 11-5. Sau đó, tôi yêu cầu xem lại camera thì bảo vệ chung cư báo là camera bị hư".

Chị Huỳnh Hạnh Nhi, một cư dân ở đây, cho biết bảo vệ chung cư làm việc rất lơi lỏng. Khi người dân thử lấy xe máy ra mà không quẹt thẻ xe để xem phản ứng của bảo vệ thế nào thì thấy bảo vệ không hề quan sát, kiểm tra hay nhắc nhở gì!

Một người dân khác cũng sống tại chung cư là anh Lê Xuân Diễn phản ảnh an ninh chung cư không bảo đảm nên chiều 5-6 khi anh đang đứng ở phòng bảo vệ thì bất ngờ bị 2 người đàn ông xông vào hành hung gây thương tích ở đầu. Hiện vụ việc đã được Công an P.4 chuyển lên Công an Q.8 để làm rõ.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Bùi Văn Hoàn, trưởng ban quản lý (BQL) chung cư, để trao đổi về những phản ảnh của cư dân nói trên nhưng đều không nhận được phản hồi.

Tuy nhiên, theo biên bản cuộc họp với người dân vào tối 5-6, ông Bùi Văn Hoàn cho rằng trường hợp mất xe tại chung cư, nếu lỗi thuộc về BQL chung cư thì BQL sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Cụ thể, trường hợp anh Vĩ bị mất xe nói trên, BQL sẽ đề nghị cơ quan chức năng điều tra và nếu cư dân phát hiện bảo vệ làm sai, báo lại BQL để xử lý.

Tiếp nhận phản ảnh của người dân, ông Lê Hồng Quân, phó chủ tịch UBND P.4 (Q.8), cho biết: "Do chung cư mới đưa vào sử dụng nên BQL và bảo vệ là lâm thời. Hai block B1 và B2 liền nhau nhưng B2 mới đưa vào sử dụng từ đầu năm nay. Dự kiến đến quý 4 năm nay có thể thành lập ban quản trị chung cư".

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Minh Trọng, phó chánh văn phòng UBND Q.8, cho biết UBND Q.8 đã có buổi tiếp xúc với người dân chung cư vào ngày 24-5-2018. Trong cuộc gặp này, người dân có cung cấp một số thông tin về việc nghiệm thu công trình, phí bảo trì, thực hiện hội nghị nhà chung cư, công tác phòng cháy chữa cháy.

"Thời gian tới, UBND Q.8 sẽ có văn bản trả lời các kiến nghị của người dân. Ngày 31-5, UBND Q.8 cũng đã tiếp xúc với chủ đầu tư chung cư và có thông tin cho chủ đầu tư về những khiếm khuyết của dự án và cũng lưu ý chủ đầu tư phải sớm có một buổi đối thoại với các cư dân ở chung cư" - ông Trọng nói.

Chung cư Topaz City là giai đoạn 1 của dự án khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía nam đường Tạ Quang Bửu (P.4, Q.8), có quy mô hơn 15ha. Chung cư này do Công ty cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư.



Tin tức liên quan

  • Cần Bộ quy tắc ứng xử cho hàng triệu cư dân chung cư?
  • 28/06/2018 12:37 GMT+7
  • TTO - Bộ Quy tắc ứng xứ cho chung cư là đề xuất của nhiều chuyên gia tại tọa đàm tổng kết diễn đàn "Văn hóa chung cư" do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tổ chức sáng 28-6.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn