Đang ăn bún nhìn thấy cọc tiền và cái kết đắng...

Thứ Tư, ngày 18/9/2019 - 13:36

(PLO)- Đang ăn bún, thấy một phụ nữ cầm cọc tiền trên tay để mua đồ, Hưng và Nhàn rủ nhau đi cướp.

Ngày 18-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (29 tuổi) sáu năm tù về tội cướp giật tài sản.

Xử sơ thẩm vào tháng 7, TAND quận Ô Môn tuyên phạt hai bị cáo Phan Tấn Hưng và Nhàn mỗi người sáu năm tù về tội cướp giật tài sản. Sau đó, bị cáo Nhàn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì là lao động chính trong gia đình.

Tòa phúc thẩm nhận định mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết gì mới nên tòa bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

Đang ăn bún nhìn thấy cọc tiền và cái kết đắng... - ảnh 1
Bị cáo Nhàn tại tòa ngày 18-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo hồ sơ, chiều 16-2, Hưng chở Nhàn đi ăn bún. Trong lúc ăn, Hưng phát hiện chị PTTE đang mua đồ dùng ở gần đó với cọc tiền trên tay. Hưng liền rủ Nhàn cướp tài sản của chị E. và Nhàn đồng ý.

Thấy chồng chị E. chở chị và con gái đi về hướng công viên Châu Văn Liêm, Hưng chở Nhàn chạy theo phía sau với khoảng cách 10m, đợi chị E. có sơ hở sẽ giật túi xách của chị.

Khi chồng chị E. vừa chạy xe qua cầu Ô Môn, Hưng liền tăng ga, cho xe áp sát để Nhàn giật túi xách rồi bỏ chạy. Sau đó, cả hai lục tìm tài sản trong giỏ xách để chia nhau. Hưng được hơn 9 triệu, Nhàn 11,3 triệu. Đến ngày 22-2, cả hai ra công an đầu thú.

Vợ chồng chị E. trình bày, tài sản trong giỏ xách bị cướp trị giá trên 65 triệu. Gia đình Nhàn và Hưng đã trả lại cho chị E. 60 triệu. Chị E. không yêu cầu gì thêm.

Cả hai bị VKSND quận Ô Môn truy tố về tội cướp giật tài sản với hai tình tiết định khung là chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu đến dưới 200 triệu và dùng thủ đoạn nguy hiểm, có khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

NHẪN NAM



Tin tức liên quan

  • Tên cướp dọa siết cổ cô gái
  • Thứ năm, 19/9/2019, 16:22 (GMT+7)
  • Nguyễn Thành Long (29 tuổi) trong đêm đuổi theo cô gái, ép dừng xe, dọa bóp cổ để cướp túi xách có 5 triệu đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn