Đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15-1

13/01/2021 14:57

Từ ngày 15-1, ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021.

Đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15-1 - Ảnh 1.

Giao diện cổng đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: T.H.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến tại trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/ từ ngày 15-1 đến ngày 5-3.

Kỳ thi đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 28-3 tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng và Nha Trang. Dự kiến sẽ tổ chức thêm tại Tây Nguyên. Đợt 2 diễn ra sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến vào ngày 4-7.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM - kỳ thi đánh giá năng lực 2021 dành cho thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp THPT.

"Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 vẫn giữ ổn định như các năm trước về cách thức tổ chức thi, hình thức làm bài và cấu trúc đề thi, gồm: phần ngôn ngữ; phần toán học, tư duy logic; phân tích số liệu; giải quyết vấn đề (liên quan đến lĩnh vực hóa, lý, sinh, địa và sử).

Những điều chỉnh nhỏ về mặt kỹ thuật hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh khi tham dự kỳ thi này. Thí sinh có thể đăng ký dự thi một đợt hoặc cả hai đợt, và nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển", ông Chính cho biết.

Năm 2021, chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức thi đánh giá năng lực tại các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng so năm 2020. Tùy theo ngành/nhóm ngành, chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực nằm trong khoảng 30-70% tổng chỉ tiêu.

"Đặc biệt, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 tính đến nay đã thu hút gần 70 đơn vị, trường ĐH, CĐ sử dụng để xét tuyển. Điều đó cho thấy uy tín của kỳ thi ngày càng được khẳng định và lan rộng", ông Chính cho biết thêm.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với một bài thi tổng hợp. Thí sinh có thể xem các thông tin liên quan đến kỳ thi, điểm thi cũng như tài liệu hướng dẫn đăng ký dự thi và đóng lệ phí dự thi tại địa chỉ website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

TRẦN HUỲNH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn