Đang làm quy trình xử lý tư cách luật sư ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ Hai, ngày 29/4/2019 - 10:41

(PLO)- Đại diện Đoàn luật sư nơi ông Linh được cấp thẻ hành nghề cho biết sẽ tổ chức họp kỷ luật đối với thành viên này.

Ngày 29-4, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh Văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã nhận được thông báo về việc khởi tố thành viên của Đoàn này là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Đồng thời công an cũng có văn bản để nghị xử lý kỷ luật về tư cách luật sư đối với ông Linh.

Ông Linh là cựu cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng. Sau khi về hưu giữa năm 2018 ông Linh tham gia Đoàn và được cấp thẻ hành nghề luật sư. Ngày 21-4, ông Linh bị công an quận 4 (TP HCM) khởi tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

“Lãnh đạo Đoàn đã giao Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật thực hiện các thủ tục về vụ việc ông Linh. Sau khi hội đồng thống nhất sẽ có hình thức kỷ luật, cao nhất là khai trừ khỏi đoàn, thu hồi thẻ hành nghề đối với thành viên này”, ông Lợi cho hay.

Theo ông Lợi, sau khi thu hồi, Đoàn Luật sư sẽ gửi văn bản đến Bộ Tư pháp đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của người đó.

Trong một diễn biến liên quan, đến thời điểm hiện tai, đại diện chi bộ Đảng nơi ông Linh tham gia sinh hoạt cho biết, tại đây vẫn chưa nhận được văn bản của công an về việc khởi tố ông này.

HẢI HIẾU



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn