Đánh bom kép ở Baghdad, ít nhất 38 người thiệt mạng

15/01/2018 15:11 GMT+7

TTO - Ít nhất 38 người thiệt mạng và 105 người bị thương trong vụ phối hợp đánh bom tự sát ở trung tâm thủ đô Baghdad ngày 15-1, tại một quảng trường đông người lui tới.

Đánh bom kép ở Baghdad, ít nhất 38 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lực lượng an ninh Iraq điều tra hiện trường vụ đánh bom ở Baghdad ngày 15-1 - Ảnh: REUTERS

Con số thương vong vẫn có còn có khả năng tăng lên bởi số nạn nhân vẫn tiếp tục được tìm thấy tại hiện trường.

Theo cập nhật của báo The Guardian chiều ngày 15-1 (giờ VN), số người chết trong vụ đánh bom tự sát ở quảng trường Tayran Square (Aviation Square) tại trung tâm Baghdad đã lên đến 38 người, đồng thời số ca bị thương cũng lên đến 105.

Vụ tấn công nhắm vào quảng trường Aviation Square - một khu vực thương mại có đông người làm việc thường xuyên ở Baghdad, khi hai người đàn ông kích hoạt chất nổ quấn quanh mình, theo thông tin từ Bộ Nội vụ Iraq.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ này.

Các cuộc tấn công khủng bố ở Baghdad và những nơi khác ở Iraq gần đây có xu hướng giảm xuống kể từ khi Iraq tuyên bố giành thắng lợi trước lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi tháng trước.

Tuy nhiên chính quyền Iraq và Mỹ vẫn cảnh báo IS sẽ vẫn có khả năng tiếp tục các vụ tấn công theo kiểu nổi dậy, theo báo The Guardian.

Số người chết trong vụ đánh bom tại Somalia đã tăng lên 276 người

TTO - Vụ đánh bom khủng khiếp nhất trong lịch sử Somalia đã khiến 276 người thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương.



Tin tức liên quan

  • Ném “bom bẩn” khủng bố nhà dân, hành vi đê hèn có bị xử lý hình sự?
  • Thứ ba, 23/01/2018 - 08:05
  • Nhóm côn đồ thực hiện hành vi đổ đầy hỗn hợp chất thải, mắm tôm và dầu luyn vào cửa nhà, đồng thời đổ keo dính vào cửa cuốn của gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, trú xóm 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) gây phẫn nộ dư luận. Vậy hình phạt với hành vi đê hèn này là gì?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn