Đầu năm, cảnh tắc nghẽn đã tái diễn ở nhiều điểm du lịch

Thứ tư, 21/2/2018 | 08:09 GMT+7

Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt đều rơi vào cảnh tắc nghẽn khi hàng nghìn người đổ đến đây du xuân.
Ảnh: Vu Vơ.

Thời tiết ấm áp, khô ráo tạo điều kiện thuận lợi cho du khách du khởi hành đầu năm. Ở miền Bắc, Sa Pa là một trong những điểm đến đông khách du lịch nhất vào dịp này. Lượng người đổ về đây du xuân bắt đầu đông đúc từ mùng 3 Tết. Vào giờ cao điểm, các tuyến đường ở trung tâm thị trấn ken đặc xe cộ, các phương tiện nhích từng chút một. Mùng 4 Tết, ở Sa Pa tổ chức lễ hội khèn hoa khiến lượng người đổ về càng lớn. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở đây rơi vào tình trạng "cháy" phòng từ trước Tết. Do đó các khách không đặt trước phải chọn các nhà nghỉ xa trung tâm hoặc thuê ở thành phố Lào Cai. Ảnh: Vu Vơ.

Đầu năm mới, cảnh tắc nghẽn đã tái diễn ở nhiều điểm du lịch - 1

Suốt mùng 3-5 Tết, đường lên Tam Đảo thường xuyên bị tắc. Thu Hằng (Hà Nội) cho biết cô "chôn chân" ở lưng đèo hai tiếng, không thể chờ thêm nên cô quyết định quay về khi chưa kịp đến nơi. Đó cũng là lựa chọn của nhiều đoàn phượt khi gặp cảnh tắc nghẽn hàng giờ. Bên cạnh lượng người đổ về quá đông, nguyên nhân tắc một phần còn do đường hẹp khi đang thi công mở rộng, các xe chen lấn, vượt làn... Ảnh: Điệp Nguyễn.

Đầu năm mới, cảnh tắc nghẽn đã tái diễn ở nhiều điểm du lịch - 2

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng, nhiều đền, chùa dịp này cũng rơi vào cảnh "quá tải" thường thấy dịp đầu năm. Trên ảnh là bến thuyền ở khu vực chùa Hương mùng 5 Tết. Đoạn đông nhất là gần cửa động Hương Tích. Theo chị Nguyệt (Hà Nội), chỉ khoảng 100 m là vào đến cửa động nhưng chị phải chen chân cả tiếng, nhiều lúc "kẹt cứng không thể nhúc nhích". Trong khi đó, lễ hội chùa Hương đến mùng 6 mới khai mạc. Ảnh: Nguyễn Trọng Thành.

Đầu năm mới, cảnh tắc nghẽn đã tái diễn ở nhiều điểm du lịch - 3

Chợ đêm Đà Lạt từ mùng 2 Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Đà Lạt là "điểm nóng" du lịch ở khu vực phía nam khi được nhiều du khách TP HCM yêu thích lựa chọn du xuân dịp Tết. Ngoài chợ đêm, các khu du lịch như Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Liang Biang, Đường hầm Đất Sét cũng rất đông khách tham quan, chụp hình vào ban ngày. Chị Bình Nguyên (TP HCM) cho biết dự tính cả gia đình chị nghỉ 3 ngày Tết ở Đà Lạt nhưng đến ngày thứ 2, mọi người quyết định trở về nhà vì quá "ngột ngạt", đi đâu cũng phải chen chúc, chờ đợi. Ảnh: Lê Thị Hường.

Đầu năm mới, cảnh tắc nghẽn đã tái diễn ở nhiều điểm du lịch - 4

Thời tiết phía Nam nắng nóng nên các bãi biển như Vũng Tàu, Nha Trang trở nên tấp nập hơn vào dịp này. Trên ảnh là Bãi Sau ở Vũng Tàu chiều mùng 4 Tết. Khách đến đây thường đông hơn vào buổi chiều. Theo Ban quản lý khu du lịch TP Vũng Tàu, riêng trong ngày mùng 4 Tết, lượng khách đến Vũng Tàu đã hơn 140.000 người. Ước tính thành phố Vũng Tàu đón hơn 280.000 lượt khách trong những ngày nghỉ Tết. 

Tại Nha Trang, lượng khách du lịch biển đảo qua cảng Cầu Đá và cảng Nha Trang tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Yêu Vũng Tàu.



Tin tức liên quan

  • Du khách chen chân ở Hội An dù đã hết kỳ nghỉ Tết
  • Thứ năm, 22/02/2018 - 07:52
  • Tối 21/2 (tức mùng 6 Tết), hàng ngàn người dân và du khách vẫn đổ về Hội An vui chơi, tham quan. Mặc dù đã hết kỳ nghỉ Tết nhưng lượng khách đổ về vẫn rất đông, chật kín các tuyến đường ở phố cổ.

  • Quán bar, nhà hàng không được hoạt động quá 24 giờ hàng ngày
  • Thứ tư, 28/02/2018 - 07:01
  • “Hội An sẽ chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng mất trật tự ở các cơ sở nhà hàng - bar trên địa bàn thành phố”. Đó là kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch TP Hội An về tình hình mất trật tự ở các nhà hàng – quán bar thời gian qua.

  • Du lịch Tết lại một phen quá tải!
  • 21/02/2018 10:49 GMT+7
  • TTO - Thời tiết thuận lợi, nhiều dịch vụ mới khiến cho các địa điểm du lịch Tết năm nay lại một phen quá tải, có nơi giá phòng nghỉ tăng theo giờ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn