Đề nghị công an vào cuộc vụ trao nhầm sổ đỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

19/07/2019 09:48

Liên quan tới vụ việc “trao nhầm sổ đỏ” mà báo Tuổi Trẻ có bài phản ánh ngày 28-5-2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với các ban ngành liên quan để tìm hướng giải quyết.

Đề nghị công an vào cuộc vụ trao nhầm sổ đỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Mảnh đất tại Côn Đảo mà Sở Tài nguyên và môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao nhầm sổ đỏ cho một công ty khác.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Tịnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kết luận hai hướng xử lý là đề nghị tòa án sớm đưa vụ án ra xét xử đồng thời đề nghị công an tỉnh rà soát, cung cấp các thông tin liên quan để Sở Tài nguyên và môi trường tổng hợp, tham mưu  UBND tỉnh giải quyết theo quy định.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên & môi trường, đơn vị liên quan trực tiếp đến vụ “trao nhầm sổ đỏ” nói trên, phải làm việc với công an tỉnh về tính pháp lý của việc cam kết thất lạc Giấy biên nhận hồ sơ để ủy quyền cho cá nhân đến nhận kết quả thủ tục hành chính của Công ty TNHH dịch vụ thương mại và du lịch Vũng Tàu. 

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu sở này phải rà soát và tham mưu xử lý dứt điểm phản ánh, kiến nghị của Công ty TNHH sản xuất xây dựng và thương mại TP.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Công ty TNHH sản xuất xây dựng du lịch TP (Bà Rịa - Vũng Tàu) có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của doanh nghiệp này bỗng dưng rơi vào tay người khác, do cơ quan chức năng 'trả nhầm' hồ sơ.

Đáng chú ý là trong khi hồ sơ biên nhận về chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất ở Côn Đảo trong quá trình chuyển đổi hình thức sử dụng đất do công ty nắm giữ nhưng Sở TNMT Bà Rịa -Vũng Tàu lại trả cho đơn vị khác. 

Đó là Công ty Công ty TNHH dịch vụ thương mại và du lịch Vũng Tàu dù công ty này thiếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gốc theo quy định.

TRẦN MẠNH



Tin tức liên quan

  • Sửa tên bị viết sai trong sổ đỏ
  • Thứ tư, 4/12/2019, 09:52 (GMT+7)
  • Tôi là Nguyễn Minh Hòa nhưng sổ đỏ ghi sai thành Nguyễn Vinh Hòa. Xin hỏi tôi phải làm thế nào để xin viết lại cho đúng?

  • Tòa tuyên không rõ, dân khổ
  • Thứ Sáu, ngày 19/4/2019 - 06:05
  • (PL)- Tòa tuyên hủy giấy chứng nhận đã cấp sai và yêu cầu cấp lại nhưng không nêu rõ là phải chừa ra phần diện tích rãnh thoát nước chung. Ủy ban vì thế cũng lúng túng theo.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn